THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 May 2011

Hôm nay bầu đại biểu Quốc hội, HĐND


7h sáng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại phường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong tiếng loa cổ động rộn rã, cờ, băng rôn... người dân cả nước bắt đầu bầu 500 đại biểu Quốc hội và hơn 300.000 đại biểu HĐND.
* Tiếp tục cập nhật (độc giả nhấn F5)
Những phẩm chất của ứng viên được cử tri đánh giá caoTâm sự của những cử tri lần đầu đi bầu cử12 bộ trưởng vào danh sách bầu đại biểu Quốc hội

Trong nắng nhẹ mùa hạ, hôm nay nhiều người dân thủ đô đã thức dậy sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Từ 6h sáng tiếng loa cổ động bầu cử đã vang trong các ngõ xóm. Tại phường Nguyễn Du (Hà Nội), nhiều cử tri trong trang phục đẹp, đã có mặt sớm trước giờ bỏ phiếu.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại Hà Nội.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.
6h30 Tổng bí thư - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trong sự chào đón nồng nhiệt của các cử tri. Ông là người bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử này vào lúc 7h sáng.
Với hơn 4,5 triệu cử tri Hà Nội và TP HCM là những địa phương có số người đi bầu đông nhất cả nước.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND vào cùng một ngày. Thời gian bỏ phiếu theo quy định từ 7h sáng tới 19h. Tùy tình hình cụ thể từng tổ bầu cử, có thể bắt đầu bỏ phiếu sớm và đóng hòm phiếu muộn nhưng không sớm trước 5h sáng và muộn hơn 22h.
Đường phố tHà Nội tràn ngập màu đỏ của cờ, băng rôn,  khẩu hiệu.
Đường phố Hà Nội tràn ngập màu đỏ của cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Ảnh: Hoàng Hà.
Do đặc thù, một số nơi đã tổ chức bầu cử sớm như huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa), huyện Mường Tè (Lai Châu), vùng biển DK1, một số xã miền núi ở Quảng Bình, Quảng Nam, đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)...
Cử tri sẽ bỏ phiếu để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội (từ 827 ứng viên); hơn 3.200 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố, hơn 21.000 đại biểu cấp huyện và hơn 280.000 đại biểu cấp xã. Hà Nội và TP HCM là nơi có số đại biểu Quốc hội được bầu nhiều nhất (30) và số người ứng cử cao nhất nhì cả nước, lần lượt là 50 và 51. Các địa phương khác có số đại biểu được bầu dao động từ 6 đến 11.
Trong đợt bầu cử này, Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 của Hà Nội (gồm quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ); Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 của TP HCM (gồm quận 1, 3, 4).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 của Hải Phòng (các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và quận Kiến An, Dương Kinh); Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 của Hà Tĩnh (gồm huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê và thành phố Hà Tĩnh).
Theo Bộ Nội vụ, cả nước có hơn 91.000 khu vực bỏ phiếu với hơn 60 triệu cử tri. Trung bình mỗi tỉnh có tới 4.000 - 5.000 cán bộ tham gia phục vụ công tác bầu cử. Tổng kinh phí dành cho bầu cử trên 700 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự bầu cử, lực lượng cảnh sát đã đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông. Công an các địa phương vận động nhân dân giao nộp và điều tra thu giữ hàng nghìn khẩu súng các loại, hơn 200 dao, kiếm và mã tấu, vũ khí thô sơ.
Nhóm phóng viê
n