THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 December 2010

Cứu 2 bé gái thoát khỏi bà chủ độc ác


01/12/2010 22:06:38

Hai em gái làm thuê cho chủ hiệu vải Thanh Trâm tại chợ Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa được các cơ quan chức năng cứu thoát sau nhiều tháng bị bà chủ hành hạ, đánh đập.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo NLD ngày 1/12, nhận được tin báo của người dân về việc có 2  gái bị chủ đánh đập, hành hạ, Công an phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ và Phòng PC 45 Công an tỉnh Quảng Nam cử lực lượng trợ giúp giải thoát cho em Võ Thị Ngọc (16 tuổi) và Võ Thị Chung (16 tuổi, cùng ngụ tại thôn Điền Môn, xã Phong Bình, Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).
 

á
Hai em Võ Thị Chung và Võ Thị Ngọc vừa được tiểu thương giải thoát khỏi nhà bà Lê Thị Trâm. Ảnh: NLD


Theo trình báo của các em gửi công an, bà chủ hiệu vải hành hạ các em  là Lê Thị Trâm (47 tuổi, ngụ tại số 689B Phan Châu Trinh, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).
  
Em Võ Thị Ngọc sợ hãi kể lại: "Mỗi ngày, bà Trâm bắt tụi con làm từ 6h30 đến 17h30. Tan chợ xong, tụi con phải tranh thủ về nhà dọn cơm tối cho cả gia đình bà Trâm. Nhiều lúc công việc ở hiệu vải nhiều, về trễ không kịp dọn cơm thì bà Trâm đánh, chửi. Không chỉ vậy các em còn bị bắt phụ việc nhà đến 22h. 

Mới đây, ngày 29/11, con về nhà trễ nên bị bà nắm tóc kéo đi, còn bé Chung bị bà Trâm tát mạnh vào miệng sưng húp luôn. Mỗi ngày bà Trâm đưa cho mỗi đứa có 8.000 đồng để ăn sáng và ăn trưa".
 
Cháu Võ Thị Chung kể: "Tụi con làm từ tháng 6-2010, lương được hứa mỗi tháng trả 600.000 đồng nhưng đến giờ bà chủ vẫn chưa trả đồng lương nào. Bị đánh chửi nhiều quá nên hai đứa tụi em định trốn, về quê. Nhưng tụi em lại không có tiền, vì bỏ về thì bà Trâm không trả tiền công...". 
 
Nhiều tiểu thương cho biết các chị thường thấy Ngọc, Chung bị bà chủ đánh, chửi ngay giữa chợ. Hai em phải khiêng vác các bao vải, cây vải to nặng gần 50 ký, hay phải đi đổ bô vệ sinh cho bà chủ…

Thông tin thêm từ Vietnamnet, cả 2 em đã làm đơn tố cáo bà Lê Thị Trâm hành hạ, ngược đãi và không trả tiền lương nhiều tháng khi hai em đến bán vải thuê cho bà này tại chợ Tam Kỳ.

sdfs
 Lá đơn của 2 em. Ảnh: NLD


Được biết trong thời gian từ cuối tháng 5/2010, em Ngọc vào làm thuê cho bà Trâm, đến tháng 10/2010 thì Chung vào làm cùng Ngọc. Cả 2 được bà Trâm hứa trả 600.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, hai em không được bà Trâm trả tiền lương, thường xuyên bị đánh đập.

Khi biết sự việc này, nhiều chị em tiểu thương tại chợ Tam Kỳ đã quyên góp được gần 700 ngàn, đưa hai em bỏ trốn khỏi chợ trong đêm 30/11 và báo với công an phường Phước Hoà. 

Ngay trong đêm 30/11, công an phường Phước Hoà đã tiếp nhận hai em đang trú ngụ tại một quán cà phê và đưa về bố trí chỗ ăn nghỉ, bảo vệ tại công an phường để tránh trường hợp bà Trâm và người nhà đi tìm để tiếp tục hành hung.

Qua khai báo với cơ quan công an, Ngọc và Chung còn tiết lộ, ở quán cà phê do bà Trâm làm chủ nằm trên đường Lý Thường Kiệt, TP Tam Kỳ còn có một chị gái ở cùng quê làm thuê cho bà Trâm cũng bị bà Trâm đánh đập, hành hạ nhiều lần. 
 
Thiếu tá Nguyễn Trường Long - Trưởng công an phường Phước Hoà cho biết: "Công an phường đang tiến hành lập biên bản, làm báo cáo chuyển Công an phường Hoà Hương, Công an TP Tam Kỳ để làm rõ sự việc!".

(Theo NLD, Vietnamnet)