THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 December 2010

Thái Nguyên: Hàng ngàn người dân vẫn chờ đợi trên hè phố, Chủ tịch Tỉnh vẫn biệt tăm

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, từ sáng 29/11/2010, hàng ngàn giáo dân Thái Nguyên đã tập trung về khu vực tiếp dân của UBND Tỉnh Thái Nguyên. mang theo hoa, cờ, băng rôn… thậm chí cả hình Hồ Chí Minh (là bùa hiện đảng đang dùng) để xin được gặp gỡ chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Xuân Đương mới đắc cử. Dù trước đó, ngày 15/11/2010, Giáo xứ Thái Nguyên đã có thư xin hẹn được gặp, nhưng ông Chủ tịch Tỉnh đã lờ đi nguyện vọng này của giáo dân.  Họ đã nằm chờ tại vỉa hè qua ngày 29, đêm 29, ngày 30 và đêm 30/11 nhưng vị "đầy tớ của nhân dân" vẫn không xuất hiện.
 Theo tinh thần của giáo dân cho biết, họ sẽ tiếp tục ở lại, mang chăn chiếu, quần áo và nấu cơm ăn tại chỗ chờ gặp được Chủ tịch Tỉnh Thái Nguyên để "chúc mừng" mới thôi. Hàng ngàn giáo dân khắp nơi đang nô nức tinh thần cảm phục, đồng hành với bà con các giáo xứ tại Thái Nguyên và hết lòng ủng hộ họ thời gian qua.
 Những ngày tới, nếu Chủ tịch UBND Tỉnh tiếp tục bất chấp nguyện vọng của nhân dân, thì họ sẽ kiên trì bám trụ ở đó, các giáo dân những xứ họ khác sẽ tiếp sức về tinh thần và nghị lực cho họ.
 GIÁO PHẬN BẮC NINH                                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 GIÁO XỨ THÁI NGUYÊN                                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 Số 42/NXTN -2010                                                                     =======oo0ooo======
 
GIẤY XIN HẸN
 Kính gửiNgài Bí Thư Tỉnh Uỷ,
 Chủ Tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương. 
 Kính thưa Ngài! Chúng tôi đã nhận được công văn số 109/TB – UBND ra ngày 06/10/2009 thông báo kết luận cuộc họp ngày 23/09/2009 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc với UBND thành phố Thái Nguyên, lãnh đạo các cơ quan trong Tỉnh và Thành Phố Thái Nguyên. Sau khi nghe UBND thành phố Thái Nguyên, các Sở ban ngành báo cáo cơ sở pháp lý, được sự chỉ đạo của Tỉnh Uỷ, tham khảo ý kiến của Ban Tôn Giáo Chính Phủ liên quan đến quy hoạch đường vào khu dân cư tổ 11, 12 và Nhà Thờ xứ Thái Nguyên thuộc phường Trưng Vương, tất cả cuộc họp đều thống nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã kết luận:
 -         "Đồng ý quy hoạch thành 3 phần: Phần ở khoảng giữa để phục vụ các lễ nghi sinh hoạt tôn giáo, 2 bên còn lại để làm đường dân sinh. Đồng ý làm hàng rào ngăn cách giữa đường vào hai bên dân cư và phần diện tích phục vụ lễ nghi sinh hoạt tôn giáo…"
 Ngày 11/12/2009 chúng tôi cùng với Linh mục chánh xứ Thái Nguyên Nguyễn Đức Đại được mời tham dự cuộc họp triển khai thực hiện chủ trương đường hướng thực hiện của Đảng, Chính Quyền qua kết luận số 109/TB-UBND ngày 06/10/2009 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc.
 Ngày 27/08/2010 tại trụ sở HĐND-UBND thành phố Thái Nguyên trước cuộc họp với tất cả các ban ngành cùng với toàn thể nhân dân và giáo dân, Phó Chủ Tịch thành phố Quản Chí Công đã hứa trước cuộc họp: Hoàn thành dự án quy hoạch đường và sân lối vào nhà thờ giáo xứ Thái Nguyên và tổ 11,12 Phường Trưng Vương trước ngày 30/09/2010.
 Chiều ngày 27/08/2010 nhân dịp đi khảo sát, tại nhà khách nhà xứ Thái Nguyên, UB Các Vấn Đề Xã Hội của Quốc Hội Việt Nam đã cùng thảo luận với Linh mục Nguyễn Đức Đại và  Ban Giáo Xứ, UB Các Vấn Đề Xã Hội đã tiếp nhận ý kiến chính đáng và hứa sẽ giải quyết nhanh chóng.
 Kính thưa ngài Bí Thư, Chủ Tịch tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương! Kết luận của Phó Chủ Tịch Vũ Hồng Bắc đại diện cho Chính Quyền của Tỉnh đã ra được hơn 1 năm; cuộc họp triển khai thực hiện chủ trương đường hướng thực hiện của Đảng, Chính quyền ngày 11/12/2010 đã được 11 tháng. Lời hứa của Phó Chủ Tịch thành phố Thái Nguyên Quản Chí Công trước các ban ngành và nhân dân đã được 4 tháng mà đến nay công việc vẫn chưa được giải quyết. Bà con nhân dân nói chung, nhân dân hai tổ dân phố 11, 12 cũng như bà con công giáo nói riêng vô cùng nóng lòng và bức xúc trước sự trì hoãn này. Bà con nhân dân nói chung, nhân dân hai tổ dân phố 11, 12 cũng như những người công giáo nói riêng băn khoăn thắc mắc: không hiểu vì lý do gì mà những quyết định, những lời hứa của đại diện các cấp Chính Quyền vẫn chưa được thực hiện.
 Kính thưa Ngài Bí Thư, Chủ Tịch tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương!
 Nguyện vọng của nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng muốn được gặp mặt Ngài:
 -         Trước hết được chúc mừng, chia sẻ cương vị mới Bí Thư Tỉnh Uỷ tỉnh Thái Nguyên, với trách nhiệm quan trọng, nặng nề mà Đảng, nhân dân trao gửi.
 -         Những câu hỏi, những băn khoăn của nhân dân nói chung, của bà con tổ dân phố 11, 12 và bà con giáo dân nói riêng rất mong được nghe những lời giải thích từ chính Ngài, để mọi người không mất lòng tin vào những Quý Vị đại diện Chính Quyền mà họ đã tự tay mình bỏ những lá phiếu.
 -         Ngày đại Lễ Noel đã đến gần mà khu vực quảng trường nhà thờ vẫn ngổn ngang bừa bộn, việc buôn bán, xe cộ đỗ lộn xộn…
 -         Bà con nhân dân nói chung, nhân dân tổ dân phố 11, 12, cũng như toàn thể người công giáo của toàn tỉnh Thái Nguyên xin được gặp Ngài Bí Thư Tỉnh Uỷ kiêm Chủ Tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương:
 + Thời gian: Vào lúc 08 giờ 30, thứ hai ngày 29/11/2010.
 + Địa điểm: Tại nơi tiếp nhân dân của UBND tỉnh Thái Nguyên.
 Kính mong Ngài thu xếp công việc để nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng được chúc mừng cương vị Bí Thư Tỉnh Uỷ mới của Ngài, được nghe những lời giải thích từ chính Ngài để mọi người yên tâm công tác và lao động sản xuất.
 Chúc Ngài luôn bình an, mảnh khoẻ, sáng suốt để lãnh đạo nhân dân toàn tỉnh nói chung trong đó có bà con giáo dân tiến bướcvững mạnh trên con đường phát triển tinh thần cũng như vật chất. Chúc Gia Quyên luôn được bình an.
 Thái Nguyên ngày 15 tháng 11 năm 2010
 T/M Ban Giáo Xứ
 Phó Chánh Trương
 Phạm Bá Ninh
 Một số hình ảnh của giáo dân Thái Nguyên chờ đợi gặp " đầy tớ trung thành, tận tụy" của họ:

 Bà con giáo dân Thái Nguyên, từ già trẻ, gái trai trên hè phố chờ Chủ tịch Tỉnh 
 
 Họ đã kiên trì chờ đợi sang ngày thứ 3 
 Không chỉ có cờ, hoa, băng rôn mà còn cả hình Hồ Chí Minh, khi đảng đang kêu gào "Học tập và làm theo" 
 Trước tấm pano hoành tráng mừng Đại hội Đảng là hàng ngàn người dân đứng chờ đợi "đầy tớ" và những tấm băng rôn: "Chúng tôi đã khổ cực 20 năm rồi" 
 Các cụ già, phụ nữ bất chấp giá rét mùa đông, vui vẻ bên bữa cơm ăn tạm bên hè phố 
 Họ sẽ kiên trì chờ đợi bất kể bao nhiêu thời gian, đến khi nguyện vọng của họ thấu tai Cửu trùng 
 Những lời thăm hỏi, động viên cần thiết đối với họ 
 Được tin giáo dân tập trung đông đúc, linh mục Fx. Nguyễn Đức Đại đến thăm bà con