THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2010

Đánh người gây hại 88% sức khỏe, mức án... ’kịch sàn’

Cập nhật lúc 11:01 | 10/11/2010 (GMT+7)

Sáng mai, Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Mạnh Hùng (34 tuổi, ở số 4 Tôn Đức Thắng, Hà Nội) về tội "Giết người". Phiên tòa được mở do có kháng cáo của đại diện bị hại, anh Phạm Trí Đức (24 tuổi, hiện mất hoàn toàn ý thức, sống thực vật), đề nghị tăng mức hình phạt với bị cáo.

;hu;i
Bị cáo Trần Mạnh Hùng tại phiên tòa sơ thẩm

Theo Hồ sơ vụ án, ngày 28/5/2009, khi giữa bị cáo Hùng và vợ anh Đức xảy ra cãi vã do Hùng nghi ngờ anh Đức xé biển quảng cáo của mình. Đang cãi nhau, thấy anh Đức đi từ nhà ra, Hùng đã cầm tuốc-nơ-vít (dài 25 cm) đuổi theo và nói: "Tao đâm chết mày!".

 

Thấy vậy, anh Đức quay lại đánh Hùng thì bị Hùng cầm tuốc-nơ-vít đâm hai nhát vào ngực và bị vật ngã ra đường. Mọi người lao vào can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời nên anh Đức thoát chết.

 

Kết quả giám định cho thấy, anh Đức bị nhiều vết thương ở ngực, trong đó có những vết thủng tim, xuyên thấu phối, tổn hại 88% sức khỏe và hiện mất hoàn toàn ý thức, phải sống đời sống thực vật.

Với hành vi trên, Hùng đã bị HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội phạt 7 năm tù theo Khoản 2, Điều 93 Bộ luật Hình sự. Cho rằng bị cáo thực hiện hành vi giết người có tính chất côn đồ nên bị cáo phải bị xét xử theo Khoản 1, Điều 93 chứ không thể chịu mức án thấp nhất trong khung hình phạt quy định tại Khoản 2  (7 - 15 năm tù) nên gia đình bị hại đã kháng cáo.

Chưa biết rằng tại phiên tòa tới đây, yêu cầu của gia đình bị hại sẽ được HĐXX phúc thẩm đánh giá ra sao nhưng qua hồ sơ vụ án đã có thể thấy rõ một phần hành vi có tính côn đồ của bị cáo. Nhiều nhân chứng khẳng định, khi bị hại bị đâm và ngã xuống đường, Hùng vẫn lao vào đâm tiếp.

 

Có người đã thấy bị cáo lăm lăm tuốc-nơ-vít trong tay từ trước lúc xảy ra cãi vã, từng khuyên can Hùng nhưng sau đó án mạng vẫn xảy ra. Trong khi đó, việc đâm người này lại xuất phát từ một nghi ngờ thiếu căn cứ về việc mình bị rách biển quảng cáo là do anh Đức làm.

Được biết, gia đình bị hại sẽ còn đề nghị HĐXX phúc thẩm tính toán lại một số khoản bồi thường tổn thất, chi phí trong việc cấp cứu, điều trị cho nạn nhân và khoản nuôi dưỡng nạn nhân khi phải lâm vào cảnh sống đời sống thực vật như hiện nay.

 

Khoa Lâm