THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2010

Clip bắt gái bán dâm không có trong hồ sơ vụ án

Cập nhật lúc 07:51 | 21/11/2010 (GMT+7)

Trả lời Dân Việt về những tấm ảnh và đoạn clip quay tại hiện trường có được đưa vào hồ sơ vụ án hay không, một cán bộ thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết clip đó hoàn toàn không có trong hồ sơ vụ án.

tfi9
Nguồn: VTC News

Đoạn clip "bắt gái bán dâm" được xác định là do Thượng úy Trần Văn Hoàn, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh, quay bằng điện thoại di động trong một vụ bắt mại dâm. Clip này đã được truyền tay tới ít nhất 5 cán bộ công an trước khi được tunglên mạng Internet vào sáng 16-11.

Truyền tay

Trong bản tường trình gửi Công an thị xã, ông Hoàn cho biết đã chuyển clip trên cho một cán bộ cùng đội là Hà Quang Long. Ông Hà Quang Long lại chuyển clip này cho bạn là Đào Duy Long, cán bộ Công an phường Cẩm Thành, thị xã Cẩm Phả.

Trước thời điểm clip bị tung lên mạng, ngày 15-11, ông Đào Duy Long chuyển clip cho Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ độ Tham mưu tổng hợp và Nguyễn Mạnh Hưng, cán bộ đội An ninh nhân dân, Công an thị xã Cẩm Phả.

Như vậy là clip bắt gái mại dâm đã được truyền tay tới ít nhất 5 cán bộ công an trước khi được tung lên mạng Internet vào sáng 16-11.

Trao đổi với Dân Việt, Trưởng Công an thị xã Cẩm Phả, Thượng tá Nguyễn Quốc Tiến cho biết, ngay sau khi clip "bắt gái bán dâm" được tung lên mạng, ngày 18-11, Công an thị xã đã chủ động kiểm tra trong đơn vị và phát hiện những người có mặt trong clip là cán bộ thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác các cán bộ công an có liên quan đến việc quay là phát tán clip vụ bắt mại dâm lên mạng Internet gây xôn xao dư luận là Trần Văn Hoàn, Hoàng Hà Long, Đào Duy Long, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Mạnh Hưng và Hà Trọng Huân.

Chứng cứ?

Sự việc xảy ra vào ngày hồi 15h10 ngày 29-6-2010 khi Công an thị xã Cẩm Phả bất ngờ ập vào phòng 401 nhà nghỉ Quang Dũng tại tổ 29C khu Tân Lập, phường Cẩm Thủy, thị xã Cẩm Phả. Công an phát hiện hai đôi nam nữ, không một mảnh vải trên người đang có hành vi mua bán dâm.

Công an đã lập biên bản tại chỗ và trong lúc đang lập biên bản, hai cán bộ công an đã sử dụng điện thoại quay video clip và chụp ảnh để "ghi lại hình ảnh, lấy chứng cớ" nhằm mục đích buộc các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm.

Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) ông Nguyễn Văn Minh trước đó cũng khẳng định: Quy trình bắt quả tang các đối tượng mại dâm không cho phép quay phim khỏa thân như vậy.

Sau lời khai của hai cô gái mại dâm, Công an thị xã đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đặng Thị Huyền, 33 tuổi, trú tại tổ 30, khu Tân Lập, thị xã Cẩm Phả về hành vi "môi giới mại dâm". Tuy nhiên, trả lời Dân Việt về việc những tấm ảnh và đoạn video clip quay tại hiện trường có được đưa vào hồ sơ vụ việc hay không, một cán bộ thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết clip này hoàn toàn không có trong hồ sơ vụ án.

Trao đổi với Dân Việt, Luật sư Nguyễn Hồng Sơn cho rằng hành vi tung clip trên mạng rõ ràng đã vi phạm pháp luật hình sự, cụ thể có dấu hiệu của tội "đưa trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet" theo điều 226 BLHS.

Đối với hành vi phát tán của một số sĩ quan công an, ông Sơn cho rằng rất khó xem xét dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự vì clip này không nằm trong hồ sơ vụ án nên không có dấu hiệu làm lộ bí mật công tác.

Trong đoạn clip phát tán trên internet, hai cô gái không hề được mặc quần áo trong suốt quá trình bị bắt quả tang và lập biên bản. Việc một sĩ quan công an chửi mắng, bắt các cô phải giang hai tay và đặc biệt việc dùng điện thoại quay vào các khu vực nhạy cảm có dấu hiệu của hành vi làm nhục người khác.

Cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được đối tượng tung video clip trên lên mạng.

 

Dân Việt