THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 November 2013

Thị trường lịch yên ắng dù đã cuối mùa

Chỉ còn ít ngày nữa là hết năm dương lịch 2013 song thị trường lịch tết vẫn có phần ảm đạm, dù rằng dịch vụ lịch biếu có chút sôi động.
Tuy đã vào vụ nhưng trung tâm lịch tết 2014 ở phố Đinh Lễ (Hà Nội) vẫn ảm đạm. Ảnh: Đ.T
 
Tại các khu phố được coi là trung tâm phát hành lịch của Hà Nội như: Tràng Tiền, Nguyễn Xí, Đinh Lễ và các nhà sách tại Cầu Giấy, Nguyễn Văn Cừ (Long Biên)... hiện nay đã có hàng trăm mẫu lịch được giới thiệu, bày bán tuy nhiên rất ít người mua.
 
Theo ông Mạnh Hà - đại diện Cty thương mại Ngân Hà (một trong những Cty in và phân phối lịch lớn tại thị trường HN) – đến thời điểm này công ty Ngân Hà đã làm đến trên 3,5 triệu cuốn, chủ yếu bán buôn và bán làm lịch biếu tặng.
 
Lý giải sự èo uột của thị trường bán lẻ lịch, ông Hà cho biết phải những ngày cuối năm mới nhộn nhịp bởi người dân có tâm lý đi sắm tết mới sắm luôn lịch.
 
Tương tự, chủ cửa hàng số 17A Đinh Lễ (Hà Nội) cũng cho hay, hiện nay, cửa hàng chủ yếu đang bán cho các đơn vị làm lịch tết biếu tặng, bán lẻ thì gần hết năm hoặc áp Tết Âm lịch mới bán được.
 
“Những năm trước, vào thời điểm này chúng tôi bán hàng không ngơi tay, nhưng năm nay như anh thấy, cả chủ và nhân viên đang ngồi chơi” - chị Thu - bán lịch và văn phòng phẩm tại Đinh Lễ - cho biết.
 
Giá các loại lịch năm nay cũng tăng nhẹ từ 5-10% do các chi phí khác tăng, nhưng vẫn ở mức người tiêu dùng chấp nhận được. Lịch bàn lò xo từ 70.000-120.000đ/quyển, lịch block cỡ trung bình giá từ 40.000 – 300.000đ/quyển, lịch 7 tờ giá từ 21.000-60.000đ/quyển tuỳ theo chất liệu giấy in và trang trí hình ảnh.
 
Để hạn chế tình trạng lịch lậu, trong mùa lịch block năm nay, Cục Xuất bản cũng đã ban hành 3 mẫu tem chống giả dán trên lịch block của các nhà xuất bản. Theo đó, tem chống giả năm nay vẫn là loại tem đề can vỡ, công nghệ nước và phát sáng 2 lần trong 1.
 
Lao động