THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 November 2013

Paltalk phương tiện đấu tranh - Hải Triều



Hải Triều

Nắm bao tử, dò cái đầu
Đối với paltalk đảng ngồi bó tay!

Nếu không bưng bít, ngu dân, nhà tù, áp bức… thì chủ nghĩa cộng sản đã không thành một tai họa cho nhân loại. Thời chiến tranh lạnh, bức màn sắt của Nga, Tầu, bức màn tre của CSVN đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bành trướng, thống trị và tuyên truyền của họ trên gần 1 nửa quả địa cầu. Ngày hôm nay, hai nước cộng sản Việt Nam và Trung cộng vẫn tiếp tục xiết, đàn áp báo chí và các phương tiện truyền thông để bít ngăn phần nào tác hại của truyền thông điện tử tấn công vào thành trì của chế độ.


Trong thời đại tin học ngày hôm nay, internet đã mở ra một chân trời bao la về mặt kỷ thuật và thời gian tác động trong lãnh vực in ấn sách báo, phổ biến, truyền thông… Trong lãnh vực tuyên truyển và đấu tranh, nhà nhước CSVN đã khai thác tối đa ngành tin học điện tử cho mục tiêu tuyên truyền phóng ra ngoài từ trong nước, thế nhưng, cũng cũng trong lãnh vực đó, cộng sản bị tấn công tràn ngập về trong nước qua email, google, qua paltalk, qua facebook…

Cho tới thời điểm bài này đến tay, xuất hiện trên monitor của độc giả, "cơn bão" tấn công tội ác CSVN 24/24 qua paltalk và facebook, nó đã tàn phá "bức màn tre CSVN" mà tà quyền Hà Nội không thể ngăn chận bằng "bức tường lửa", hay nói cách khác, "mặt trời không lặn" trên chiến trường, trên mặt trận facebook và paltalk hiện nay. Đặc biệt riêng bài viết này, tôi tập trung vào Paltalk.

1.  Diễn Đàn Paltalk: mặt trận chống cộng đa dạng, tác động, nhanh và sinh động…
Nhiều anh em, nhiều cây viết đã giảm viết báo giấy, báo điện tử để có mặt trên chiến trường paltalk. Những diễn đàn paltalk tiếng Việt nhiều nhất trong các thứ tiếng khác trên thế giới. đủ các loại. Nhưng về lãnh vực chính trị, cộng sản VN quan ngại nhất là những diễn đành chống cộng, đấu tranh cho tự do dân chủ ở quê nhà.

Các diễn đàng chính trị paltalk có mặt đủ mọi thành phần, nó như một diễn đàn không có cửa, ai vào cũng được, quốc gia, Việt gian, Việt cộng, kể cả những người trong nước, cũng đủ mọi thành phần… vô room ngồi nghe, đóng góp ý kiến, tin tức hay phản biện, đôi lúc cũng có trường hợp phá hoại, cướp mic, chửi tục những người chống cộng.

Trong gần trên dưới 10 năm sinh hoạt trong các diễn đàn paltalk chống cộng, tôi nhận ra CSVN và tay sai Việt gian không có đất đứng khuynh đảo trong các diễn đàn chống cộng khi các chủ room hay OP cho phép họ trình bày luận điểm. Mật thật và tính phi nghĩa của CSVN là yếu tố căn bản để họ bị phản luận, bẻ gẩy và bị tấn công ngược lại. Công an mạng ngồi nghe theo dõi, các bộ đảng viên, sinh viên, dân oan… trong nước vào nghe để biết tình hình, tin tức…, những thứ mà cán bộ đảng viên không thể tìm biết qua báo chí và các hệ thống truyền tin của CSVN.

Nếu một biến cố chính trị hay quân sự, hay bạo loạn, đảo chánh tại Việt Nam xẩy ra, Paltalk sẽ là phương tiện nhanh nhất chuyển tin và hình ảnh ra hải ngoại… Không những là tin, hình mà có thể nghe cả tiếng la hét, reo hò, hay cà tiếng súng… trong khi BBC, VOA hay CNN chưa có một dòng tin lên tiếng…

2. Diễn Đàn Paltalk: Nút xả uất và niềm hy vọng của bà con trong nước…
Dưới sự thống trị tàn bạo của đảng CSVN, nếu những người Việt tỵ nạn còn tinh thần chống cộng, quan tâm tới sự bất hạnh của bà con trong nước mà họ uất hận thì cường độ, mức độ uất hận đó, nếu có máy đo, có lẽ nó không thấm, không so sánh được với sự phẩn uất của đồng bào, của dân oan bất kể gốc VNCH hay thành phần gọi là "gia đình cách mạng, mẹ liệt sĩ, thương binh bộ đội phục viên, đảng viên…" bị hệ thống tham nhũng của đảng cướp đất, đuổi nhà cho nhu cầu làm giàu, tham nhũng…

Trong những cuộc biểu tình hay phỏng vấn qua phone từ nước ngoài, tiếng nói uất hận của bà con trong nước được phát và nghe trực tiếp từ Việt Nam, từ đó chúng ta hiểu thêm những gì đang diễn ra trong nước, thái độ của bà con, hành động của cộng sản… Ngoài ra, diễn đàn Paltalk còn là nơi mà những nhà dân chủ trong nước có thể lên tiếng, những tiếng nói đó chuyển khắp thế giới, được post lại trên các hệ thống báo chí, internet và truyền thông TV, radio toàn cầu.

3. Diễn Đàn Paltalk: Địa bàn, sân khối, hội trường sinh hoạt đấu tranh…
Các diễn đàn paltalk đấu tranh quy tụ nhiều trái tim và khối óc của bà con hải ngoại còn nặng hoài bão quay về một cố hương không cộng sản. Họ đã chia sẻ, đóng góp kiến thức, tiếng nói… cho tiến trình đấu tranh chấm dứt chế độ cộng sản. Tiếng nói của họ nghe được trong nước và có tác động tích cực trong lãnh vực vận động chính trị và công tâm chính trị.
Đây là vấn đề nhức đầu đối với tà quyền Hà Nội mà họ không có cách nào ngăn chận được những ảnh hưởng, những tác động của Paltalk và facebook…

4. Những khó khăn, tiêu cực trong các Diễn Đàn Paltalk…

Trong những buổi sinh hoạt hàng ngày trên paltalk, có những điều sau đây thường xẩy ra:
- Phát biểu quá dài như một diễn giả thuyết trình một đề tài dài khi được mời lên mic mà không để ý tới nhiều người đang chờ.
- Phát biểu không ghi note chủ đề và lập đi lập lại ý cũ, không ra "exit" nên bị OP mute.
- Diễn đàn có nhiều người lớn nhỏ, người lên mic khi nói chuyện có khi dùng những ngôn ngữ vô lễ, tục tằng không để ý mà không bị OP mute ngăn chận, nhất là những ngôn ngữ đó xúc phạm tới người khác.
- Việt cộng, Việt gian vô room phá và chửi bới khó kiểm soát…
- MC hay OP thỉnh thoảng chia sẻ quá dài và lâu khi có nhiều người trong list chờ lên mic… và bỏ đi qua room khác…

6. Đề nghị:

- Những vị hay anh em giơ tay lên mic đóng góp ý kiến hay phản biện: Nên ghi gọn ý phát biểu và thời lượng để khỏi lòng vòng trở lại ý cũ.
- OP hay MC có biện pháp thẳng thừng đối với những ai dùng ngôn ngữ tục tằng, xúc phạm người khác để trả đũa…
- Nhắc tới quy luật sinh hoạt để ổn định chương trình sinh hoạt của diễn đàn.

7. Kết luận:

Trong cuộc đấu tranh chính trị cho một nước Việt Nam tự do, không cộng sản, các Diễn Đàn Paltalk đã đóng góp một vai trò vô cùng tích cực, mà nó là một trong những nỗi đau nhức nhối đối với đảng CSVN, mà chính họ phải nhận ra là họ bó tay nhìn bức màn tre cộng sản đang rã mục để lộ ra những vết đau ung thối của tà quyền Hà Nội.
Mặt trời không tắt trên mặt trận Paltalk và Facebook, và chính nó là một trong những yếu tố đóng góp cho việc hồi sinh niềm hy vọng trở về cố quốc của rất nhiều người cả trong lẫn ngoài nước, niềm tin chấm dứt chế độ cộng sản tại Việt Nam…

Hải Triều/Lam Son 5
( 12.15 AM/26/11/2013)
Nguyet-San Viet-Nam