THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 October 2013

Vụ PV Báo Thanh Niên bị bắt ở Đồng Nai: Nghi vấn nhiều cán bộ liên quan?



nhabao-doanhnghiep

Ngày 2-10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam ông Nguyễn Kim Cương (33 tuổi, bút danh Kim Cương, phóng viên thường trú của Báo Thanh Niên tại Đồng Nai) để điều tra hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.
18 giờ 15 phút cùng ngày, tại nhà riêng của ông Kim Cương (khu phố 5B, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), cơ quan điều tra đã khám xét nhà bị can, thu giữ nhiều tài liệu và phương tiện hành nghề của Kim Cương. 20 giờ 30 cùng ngày, lực lượng công an tiếp tục đưa ông Kim Cương đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực Đông Nam bộ ở số 88 đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa để thu thập thêm thông tin, chứng cứ và kết thúc việc khám xét lúc 21 giờ 30 cùng ngày.
Thông tin ban đầu, Kim Cương bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án “cưỡng đoạt tài sản” do phóng viên Duy Đông (tên thật Võ Thanh Tùng, nguyên phóng viên Báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh thường trú tại Đồng Nai) đã bị Cục Cảnh sát điều tra bắt quả tang cưỡng đoạt 50 triệu đồng của một quán bar tại khách sạn Wooso, TP. Biên Hòa ngày 7-8-2013. Kim Cương và Duy Đông còn tiếp tay cho lâm tặc phá rừng Nam Cát Tiên để thu lợi bất chính. Trước đây Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai phát hiện số lượng gỗ lớn tại nhà Duy Đông, không rõ nguồn gốc.
Cũng như Duy Đông, Kim Cương đã từng có nhiều bài viết phản ánh tiêu cực xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó có loạt bài về Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A; Công ty Sonadezi xả chất thải bẩn ra môi trường; Cảnh sát giao thông nhận mãi lộ; Những sai phạm nghiêm trọng tại trạm cân Dầu Giây… tạo tiếng vang trong dư luận xã hội, nhiều cán bộ đã bị phanh phui, xử lý trước pháp luật.
Theo nguồn tin riêng, những việc làm của Kim Cương và Duy Đông còn có liên quan đến nhiều người khác. Không đơn giản chỉ có hai phóng viên này tiếp tay cho lâm tặc mà còn nhiều cán bộ liên quan đến hoạt động “bảo kê” nạn phá rừng trong đường dây này. Cục Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ.
THEO CÔNG AN