THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 October 2013

Hiệu phó lừa 'chạy biên chế giáo dục' !

VNE - Thứ tư, 9/10/2013

Ai muốn "chạy" biên chế dạy học tại trường tiểu học, THCS đưa Tiến 40-50 triệu đồng; vào trường THPT là 70-80 triệu đồng.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Năng Tiến, 50 tuổi, hiệu phó trường THCS Thăng Long (huyện Hưng Hà, Thái Bình) tìm cách khoe các mối quan hệ trong ngành giáo dục. Ai muốn "chạy" biên chế vào dạy học tại trường tiểu học, THCS thì đưa 40-50 triệu đồng; vào trường THPT là 70-80 triệu đồng. Tất cả phải đặt cọc trước 20-30 triệu đồng, khi nhận quyết định biên chế thì trả nốt.
Cơ quan công an xác định ông Tiến đã nhận khoảng 50 hồ sơ của những người có nhu cầu xin việc tại huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Thái Bình. Tổng tiền nhận gần 900 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tiến không "chạy" được việc cho ai. Bị đòi nhiều quá, ông ta đã trả lại cho các bị hại khoảng 300 triệu đồng. Số còn lại không có khả năng thanh toán.
Công an huyện Hưng Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Tiến về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do vụ việc liên quan nhiều bị hại, đầu tháng 10 hồ sơ và nghi can được chuyển về Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình thụ lý.