THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 September 2013

Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh

(TNO) Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 716 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 34% so với cùng kỳ 2012.  Bệnh nhân rải rác ở 178 xã, phường của 27 quận, huyện. Trong đó, số mắc cao ghi nhận tại các quận, huyện: Đống Đa, Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thường Tín, Phú Xuyên. 
Hà Nội: Số mắc sốt xuất huyết tăng mạnhPhun hóa chất xử lý ổ dịch SXH tại quận Đống Đa, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng
Ngày 9.9, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, cho biết số ca mắc SXH mới được ghi nhận tại Hà Nội tăng liên tục trong ba tuần gần đây. Trung bình mỗi tuần ghi nhận 70-90 ca mắc mới/tuần, trong khi những tuần trước đó là 20-30 ca/tuần.
“Đáng lo ngại, xét nghiệm tại Trung tâm cho thấy, có 4 týp vi rút (D1, D2, D3 và D4) gây bệnh SXH đang cùng lưu hành. Đây là yếu tố khiến dịch có thể tăng mạnh vì có thể nhiều người mắc SXH do các týp vi rút khác nhau”, TS Nguyễn Nhật Cảm lo ngại.
Ngoài ra, thời tiết bất thường với việc mưa liên tục cùng với nắng, độ ẩm cao thuận lợi cho bọ gậy, muỗi truyền SXH tăng mạnh khiến dịch dễ lây lan. Một số nơi tại Hà Nội muỗi truyền bệnh SXH đã tăng sức chịu đựng với hóa chất diệt côn trùng, gây khó khăn cho việc khống chế nguồn lây truyền dịch SXH.
Liên Châu