THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 August 2013

Thu phí 24/24h tại cầu Bình Triệu 1



Công ty Cổ phần hạ tầng kỹ thuật TP HCM vừa thông báo từ 6h sáng ngày mai (15/8), đơn vị này sẽ tiến hành thu phí 24/24h tại trạm cầu Bình Triệu 1 (hướng từ TP HCM đi Bình Dương) sau 10 ngày tạm ngưng thu phí ban ngày.

thu-phi-1376472586_500x0.jpg
Đơn vị thu phí khẳng định, hiện nay mặt đường tại nút giao Bình Triệu đã thông thoáng trở lại, đảm bảo cho việc thu phí nên sẽ bắt đầu thu phí trở lại vào sáng mai (15/8). Ảnh: Hữu Công.
Lý do là hiện nay, Công ty GS E&C (Đơn vị tổng thầu của dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi) đã thảm nhựa hoàn thiện và mở rộng toàn bộ mặt đường tại nút giao Bình Triệu để xe lưu thông. Tình hình giao thông trên quốc lộ 13 đoạn nút giao Bình Triệu đã thông thoáng, đảm bảo điều kiện để triển khai thu phí tại trạm cầu Bình Triệu 1.
Trước đó, từ ngày 1/8, sau khi có quyết định của UBND TP, CII bắt đầu thu phí tại khu vực cầu Bình Triệu 1 đối với ôtô hướng TP HCM - Bình Dương. Việc đơn vị này thu phí lúc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đang thi công làm nhiều người bức xúc vì cho rằng việc thu phí là nguyên nhân gây kẹt xe. 
Vì vậy, để "tránh gây hiểu lầm", từ 6h sáng 5/8 CII đã không tổ chức thu phí tại khu vực cầu Bình Triệu 1 vào giờ cao điểm (từ 6h đến 19h) mà chỉ tổ chức thu phí vào ban đêm (từ 19h đến 6h sáng hôm sau).
Chủ đầu tư cũng khẳng định việc thu phí không phải là nguyên nhân ùn tắc mà nguyên nhân là "do đường đang thi công". Đồng thời cam kết, nếu đường làm xong mà tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra thì sẽ tháo bỏ trạm để xây dựng tại 1 vị trí khác.
Hữu Công