THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 July 2013

PHÚ YÊN: MỘT CỤ BÀ 83 TUỔI TỰ THIÊU TRƯỚC SÂN TÒA ÁN


Tại tỉnh Phú Yên, một cụ bà 83 tuổi 
Tự thiêu ngay trụ sở tòa án

(TNO) Sáng 5.7, ông Trần Minh Nhật, Phó chánh án TAND H.Đông Hòa (Phú Yên), cho biết tại trụ sở cơ quan này vừa xảy ra vụ tự thiêu bằng xăng. Thời điểm xảy ra vụ việc lúc 7 giờ 15 phút cùng ngày.

Theo ông Nhật, vào thời điểm xảy ra vụ tự thiêu, toàn bộ cán bộ của TAND H.Đông Hòa đang tổ chức họp đầu giờ, phát hiện mùi khét, nên mọi người chủ ý kiểm tra hệ thống điện.

Trong lúc kiểm tra, một cán bộ tòa án bước ra ngoài sảnh của cơ quan thì phát hiện có ngọn lửa đang phát cháy, xác định là có người đang tự thiêu, bèn hô hoán. Tuy nhiên, người tự thiêu đã tử vong.

Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, tư trang của người tự thiêu trong giỏ xách để gần bên hiện trường, Công an H.Đông Hòa xác nhận giấy tờ tùy thân mang tên là Nguyễn Thị Bương (83 tuổi, ở thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, H.Đông Hòa). Tuy nhiên, người tự thiêu có phải là bà Bương hay không thì cần phải có kết luận sau khi khám nghiệm tử thi.

Ông Nhật cho biết thêm, TAND huyện đã tra lục các thông tin liên quan kiểm tra để xác định có liên quan đến sự việc, vụ việc mà tòa án đang thụ lý giải quyết hay không. 

“Chúng tôi xác định họ tên, địa chỉ của người này thì không có vụ việc nào mà tòa án đang giải quyết hoặc có yêu cầu hoặc có triệu tập của tòa”, ông Nhật nói.

Trả lời câu hỏi tại sao người tự thiêu lại dễ dàng qua được lực lượng bảo vệ trụ sở, ông Nhật cho biết vào thời điểm đó, bảo vệ cơ quan đang ở phía sau trong khuôn viên tòa án nên không hay biết đến khi sự việc xảy ra.

Điều đáng nói là đã có sự phân biệt đối xử, ngăn cản khi phóng viên các báo tác nghiệp tại hiện trường.


Tự thiêu 1
Hiện trường vụ việc 
Tự thiêu 2
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem
Tự thiêu 3
Công an khám nghiệm hiện trường
Tin, ảnh: Đức Huy
Nguồn: Thanh Niên

Phú Yên: Cụ bà 83 tuổi tự thiêu trước sân tòa


Dân Việt - Lúc 7h10 ngày 5.7 tại bậc sảnh trước TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên), đã xảy ra một vụ tự thiêu. Nạn nhân là một cụ bà 83 tuổi. 

Mặc dù được mọi người phát hiện, cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Danh tính của nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Bương (SN 1930, trú ở thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa).

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến TAND huyện Đông Hòa xem vụ việc

Tại hiện trường, bà Bương bỏ lại 1 mũ bảo hiểm, 1 giỏ kẹp và giấy tờ tùy thân. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hòa đã có mặt, phong tỏa hiện trường và tiến hành khám nghiệm.

Theo người nhà nạn nhân, sáng sớm ngày 5.7, bà Bương mượn con gái một can nhựa 5 lít và nói đi mua mắm. Sau đó, bà nhờ một người cháu chở ra xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Tại đây, bà Bương đã mua xăng rồi vào trụ sở TAND huyện Đông Hòa đổ xăng lên người tự thiêu.

Lãnh đạo TAND huyện Đông Hòa khẳng định, vụ bà Bương tự thiêu không liên quan đến việc thụ lý, giải quyết của tòa.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc này.

Nguồn: Dân Việt