THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 April 2013

Tăng cường ngăn ngừa dịch H7N9 tại cửa khẩu

(TNO) Bà Bùi Thị Lộc, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế Lào Cai cho biết đã tăng cường nhân lực, trang thiết bị để phòng chống dịch H7N9 ở năm điểm: Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Ga liên vận Quốc tế Lào Cai, Cửa khẩu Quốc tế Mường Khương, Cửa khẩu Kim Thành và lối mở Bát Xát.
Trong đó, đặc biệt chú trọng tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai nhằm kiểm dịch người và phương tiện từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.
Tại đây, trung tâm đã bố trí lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động để kịp thời phát hiện những khách du lịch có thể bị cúm; lắp hai màn hình khổ lớn phát liên tục các dấu hiệu nhận biết và cách phòng chống về bệnh dịch H7N9.

Lào Cai chủ động phòng chống dịch H7N9 5
Các cán bộ kiểm dịch kiểm tra người nhập cảnh vào Việt Nam
Còn tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành, trung tâm đã lắp đặt một máy phun khử trùng tự động, hoạt động liên tục để phun dung dịch khử trùng Cloramin B 25% nhằm khử trùng phương tiện, chủ yếu là ô tô khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Tin, ảnhNgọc Bằng