THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 April 2013

Giáo viên bị gia đình hiệu trưởng bắt quỳ... xin lỗi



(Kienthuc.net.vn) – Sau khi nhận được tin nhắn của một giáo viên, nghĩ là ám chỉ mình, hiệu trưởng và người thân đã kéo nhau xuống nhà giáo viên này bắt quỳ, hành hung…
Gần đây, người dân xã Quang Trung (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) xôn xao bàn luận chuyện một giáo viên bị bắt quỳ, đạp ngã ngay tại nhà mình. Người gây ra chuyện này lại chính là hiệu trưởng trường tiểu học khiến các bậc phụ huynh lo ảnh hưởng đến học hành của các con.
Để tìm hiểu thực hư vấn đề trên, PV Kiến Thức đã đến làm việc với cô giáo Đoàn Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (Xã Quang Trung, Huyện Tứ Kỳ). 

Trao đổi với PV, cô Phượng cho biết, giáo viên Nguyễn Bích H. có mối quan hệ bạn bè với một cán bộ huyện Tứ Kỳ, nhiều lần đến nhà vị cán bộ này chơi. Nghi ngờ mối quan hệ này, vợ cán bộ huyện (cũng là một giáo viên) đã điện cho cô Phượng nhờ tìm hiểu giúp. Sau đó, cô Phượng đã tìm gặp, nói chuyện và khuyên răn giáo viên Nguyễn Bích H. cẩn trọng trong mối quan hệ với anh Tính (vị cán bộ huyện) để tránh gây hiểu lầm không đáng có.

Ngay sau đó, giáo viên H. đã gửi cho Hiệu trưởng Đoàn Thị Phượng tin nhắn vào tối ngày 27/3 có nội dung: "Em và anh Tính là bạn. Anh ấy bảo là nếu yêu nhau, quan hệ gì thì cũng không sao. Người ta còn yêu nhau để được tiền, được thăng chức mà không ngại, thì em ngại gì...". (Tin nhắn này cô Phượng đã cung cấp cho PV).

Giáo viên H. xác nhận mình từng bị hành hung.

Cho rằng, giáo viên Nguyễn Bích H. nói mình, cô Phượng cùng chồng và em chồng đi ô tô đến nhà anh Tính (ở xã Văn Tố) để làm rõ. Nhưng anh Tính không thừa nhận mình đã nói thế nên cô Phượng cùng người thân và vợ anh Tính đã đến nhà trọ của giáo viên H. (ở gần Trường tiểu học Quang Trung). 

Tại đây, chồng, em chồng cô Phượng đã có lời lẽ xúc phạm cô H. Em chồng cô Phượng bắt cô H. phải quỳ xuống xin lỗi chị dâu mình và được cô Phượng kêu đứng dậy, còn vợ anh Tính thì đạp vào ngực làm cô Hậu ngã ra phía sau. Lúc này, anh Tính có mặt dàn xếp và gọi điện cho Công an xã Quang Trung đến giải quyết. Khi Công an xã có mặt thì mọi người giải tán.

Về việc này, giáo viên Nguyễn Bích H. cũng thừa nhận toàn bộ nội dung trên là có thực, kể cả nội dung tin nhắn. Khi bị hành hung, giáo viên H. đã làm đơn gửi cho Công an xã Quang Trung. Tuy nhiên sau đó, vì nghĩ đến mối quan hệ giữa giáo viên ở trường nên giáo viên này lại rút đơn.

Trao đổi với PV, Phó phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ, Lê Xuân Trường cho biết, Phòng GD&ĐT sẽ yêu cầu các bên liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc, phải kiềm chế bản thân, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Với cương vị là Hiệu trưởng, cô Phượng cần hài hòa được mối quan hệ với giáo viên để vấn đề không phức tạp thêm. Đồng thời, cô H. cũng cần rút kinh nghiệm, tế nhị trong quan hệ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Ninh Thiên