THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 April 2013

CSGT chở HS đến trường vì phụ huynh đang... bị phạt



(Kienthuc.net.vn) - Sau một tuần nhắc nhở, Phòng CSGT HN bắt đầu ra quân xử phạt trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH. Ngày đầu ra quân có một số CSGT phải chở học sinh đến trường vì... phụ huynh đang bị phạt.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức trong ngày CSGT ra quân xử lý việc phụ huynh đèo trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH thì không ai chống đối hoặc bỏ chạy. Tất cả các phụ huynh đều vui vẻ chấp hành hiệu lệnh và ký biên bản nộp phạt. Chưa phát hiện trường hợp khai man tuổi để tránh bị xử lý.
 CSGT dừng xe phụ huynh chở con đến trường không đội MBH
Tại đường Quán Thánh, thiếu úy Nguyễn Hiếu Minh (thuộc đội CSGT số 2- Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) cho biết: “Ngày đầu tiên ra quân xử lý vi phạm có một số trường hợp cha mẹ lo sợ con em mình có thể tới trường muộn giờ học do cha mẹ phải dừng lại do vi phạm, các thành viên trong tổ công tác sẽ sẵn sàng cho các cháu mượn mũ MBH, rồi dùng xe của lực lượng CSGT đưa các cháu tới trường”.

Phụ huynh sẵn sàng nộp phạt

Theo thiếu úy Minh, trong buổi sáng ra quân xử lý vi phạm, tổ công tác đã tiến hành xử lý được 15 trường hợp học sinh trên 6 tuổi tham gia giao thông không đội MBH. Với lỗi này, các phụ huynh phải nộp phạt 150.000 đồng/trường hợp. Ngày đầu xử phạt có không ít trường hợp để lại giấy tờ liên quan tại tổ công tác rồi chở con tới trường, sau đó quay lại nộp phạt.

Trung tá Nguyễn Văn Đức – Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – Công an TP.Hà Nội) cho biết: các tổ công tác không tuần tra trước các cổng trường trên địa bà, mà sẽ lập chốt tại các ngã tư, tuyến giao thông để xử lý lỗi MBH với trẻ trên 6 tuổi. Theo đó, mức xử phạt từ 100.000 – 200.000 đồng/trường hợp, theo đúng Nghị định 34 và 71 mới của Chính phủ.
 Phụ huynh chờ xử lý lỗi vi phạm nên CSGT chở HS đến trường

Phó chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Nội Dương Xuân Bình cho biết, mức xử phạt trẻ em không đội MBH khi ngồi trên xe máy được áp dụng như người lớn và người trực tiếp bị xử lý là phụ huynh.

Đầu tháng 3 vừa qua, Phòng CSGT Hà Nội cũng ra quân xử lý học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Trong hai ngày đầu, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 200 trường hợp, tạm giữ 21 xe, phạt cảnh cáo 60 xe, phạt tiền 130 người.

Tiến Dũng