THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 March 2013

141 bị "tố" đánh dân: Công an vào cuộc điều tra


(Kienthuc.net.vn) - Tới lúc này, anh Duy Hoàng đã được các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt hút dịch và sắp xếp xương gãy ở gò má, có thể nói chuyện được với mọi người...

Vụ việc người dân “tố” 141 đánh gãy xương gò má anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, ở thôn 9, xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) hiện đang khiến dư luận quan tâm.

Trước đó, khoảng 15h30 phút ngày 14/3, tại khu vực ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ va chạm giữa người vi phạm giao thông (lỗi không đội mũ bảo hiểm) với tổ cảnh sát 141 của Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại đây, khiến người vi phạm giao thông bị chấn thương, ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
 Anh Hoàng đang điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt
Chiều nay 16/3, PV Kiến Thức tìm đến gặp anh Duy Hoàng trong Bệnh viện Răng Hàm Mặt nhưng không được vào. Lý do vì bệnh nhân phải cách ly, hạn chế người đến thăm.
 Em họ anh Duy Hoàng là Đào Chính Hoàng trao đổi với PV qua khe cửa kính.


Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt, anh Đào Chính Hoàng (23 tuổi, em họ anh Duy Hoàng và là người trực tiếp chăm sóc) cho biết: Sáng ngày 16/3, các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt đã hút dịch, sắp xếp lại xương gò má cho anh trai họ của mình. Cơ quan công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đến thăm bệnh nhân Hoàng và xác minh thương tật. Đến lúc này anh Hoàng có thể nói chuyện nhẹ nhàng với mọi người được. Cơ quan công an có trao đổi với các bác sĩ của bệnh viện, tuy nhiên, trao đổi và bàn bạc như thế nào thì người nhà chúng em không được biết”.

Bệnh nhân Duy Hoàng đang điều trị cách ly.

Anh Đào Chính Hoàng kể lại lời anh trai họ: “Khi anh Hoàng tỉnh lại kể, lúc đó anh định quay xe vòng lại để trốn thoát nhưng biết mình bị chặn, trên đường lại quá nhiều xe cộ nên đã dừng xe, giơ hai tay lên đầu. Tuy nhiên một trong hai người đó đã dí dùi cui điện vào mạng sườn, một người đứng trước mặc sắc phục cảnh sát cơ động dùng dùi cui vụt vào mặt. Khi tỉnh dậy thì anh thấy mình đã nằm trong Bệnh viện Thanh Nhàn với rất nhiều vết thương ở xung quanh cổ, gãy xương gò má”.
 Anh Duy Hoàng bị thương ở vùng mặt.
Theo anh Đào Chính Hoàng, gia đình anh họ mình sẽ làm đơn tố cáo một số chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát 141 Hà Nội có hành vi lạm quyền, gây chấn thương nặng cho anh Duy Hoàng. Một bác sĩ đang điều trị cho anh Duy Hoàng cho biết, ngoài những vết thương bầm tím ở phần cổ và phần lưng, thì chấn thương gãy xương gò má bên phải là nặng nhất. 
Ở một diễn biến khác, vào sáng 16/3, công an Hà Nội  đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc trên. Đại tá Phạm Văn Hưng – Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết: “Hiện Giám đốc Công an TP. Hà Nội đang chỉ đạo để làm rõ vụ việc".

 Các vết thương của anh Duy Hoàng đang sưng tấy.
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội), cho biết đã nắm được sự việc thông qua báo cáo của tổ công tác 141/Y5 (141 Hà Nội): Anh Nghiêm Duy Hoàng vi phạm giao thông với lỗi không đội mũ bảo hiểm. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe thì anh Hoàng đã quay đầu xe bỏ chạy và lao vào dải phân cách dẫn tới chấn thương như vậy. Sau khi báo cáo vụ việc với Ban giám đốc Công an thành phố, chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ việc để Công an quận Hai Bà Trưng thụ lý, điều tra.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiến Dũng