THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 February 2013

Xin hương hồn các anh về chứng giám cho chúng tôi


Nguyễn Tường Thụy - Chúng tôi là những người chịu ơn Các Anh vì nếu không có Các Anh, đất nước ta bị Trung Cộng chiếm từ năm 1979 rồi.

Với tôi, ngoài tư cách của người chịu ơn, tôi với Các Anh còn là đồng đội.

Để đặt được vòng hoa, thắp nén hương gọi Các Anh về, nối cõi âm dương, chúng tôi đã phải chạy đi 3 nơi: Đài Cảm tử, Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn, cuối cùng chạy đến chân tượng Vua Quang Trung nhưng rồi cũng không trọn ven.

Mang vòng hoa, mang hương đến đâu, chúng tôi cũng bị cấm. Thắp hương tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc mà bị cấm. Thử hỏi có nơi nào trên trái đất này có sự cấm đoán kỳ quặc và quái đản như thế này không.

Cuối cùng thì một nén hương cũng không được thắp lên. Vòng hoa mang đến địa điểm thứ ba là tượng Vua Quang Trung đặt vội nhưng sao đó bảo vệ ra đòi phá. Chúng tôi phải đấu tranh bảo vệ.Nhưng chắc là sau khi về, người ta đã ném vào thùng rác mất rồi.

Không thắp được nén hương cho Các Anh, tôi áy náy vô cùng. Tôi muốn nói với Các Anh rằng, lòng chúng tôi đâu vong ân bội nghĩa như thế. Tôi biết Các Anh đang bị lãng quên. Nếu chúng tôi không thắp hương cho Các Anh thì ai là người tri ân Các Anh đây.

Tại sao chúng tôi hay làm những việc gọi là nhạy cảm? Ví như giúp đỡ những người khó khăn nói chung thì đã có nhiều người làm và chúng tôi cũng đã làm. Nhưng giúp đỡ dân oan là việc ít ai dám làm vì được coi là nhạy cảm. Vậy nếu không ai làm thì những người khốn khổ ấy ai giúp đây.

Thắp hương cho các liệt sĩ chống “đế quốc Mỹ và tay sai” đã có nhiều người làm. Nhưng thắp hương cho các liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược được coi là việc nhạy cảm, nếu ai cũng sợ thì ai là người hương khói cho Các Anh đây.

Lý do là vì thế, chứ đâu chúng tôi có muốn bị gây khó, để ý, bị qui kết, bị theo dõi và hại đến bản thân và gia đình.

Những hình ảnh và đoạn video sau đây đã nói lên tất cả. Các anh vào mạng mà xem, qua đó, Các Anh sẽ biết kẻ nào chủ trương không cho nhân dân tưởng nhớ đến Các Anh. Các Anh sống khôn thác thiêng thì về vật chết bọn vong ân bội nghĩa đi.


Trước đài cảm tử là bãi giữ xe thuê, giá 20.000 đ/chiếc.


“Tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên mặt chống quân Trung Cộng xâm lược”


Giằng co ở tượng đài Cảm tử rất căng thẳng



Làm việc xấu nên phải che mặt


Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ giơ cao vòng hoa lên. Một tên mặc thường phục yêu cầu đặt xuống đất. Tôi nói to “Quyền và Ngữ có nhiệm vụ bảo vệ vòng hoa. Giơ cao lên”.



Đành đứng bên ngoài dâng vòng hoa cho liệt sĩ


Một tiểu đội lính quân đội VN đương thời ngăn cản xua đuổi không cho viếng liệt sĩ quân đội VN thế hệ trước (đài Bắc Sơn)


Hương phải để lên rào sắt với hy vọng Các Anh trông thấy



Đành đứng bên ngoài đài Bắc Sơn bái vọng


Tí Hớn nói với bố: “Nếu không có những người đã hy sinh thì sao chúng ta được yên như thế này, sao mà phá hoa của họ. Thật là những người xấu xa”.







Bảo vệ vòng hoa tại chân tượng đài Vua Quang Trung

Tại đài cảm tử





Công an đang đến đòi phá vòng hoa tưởng niệm 17/2

17/2/2013

Tường Thụy