THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 February 2013

Một công ty gom gần 13.000 "sổ đỏ" của dân rồi biến mất

(Dân trí) - Thời gian qua tại Nghệ An xuất hiện một số Công ty lừa đảo nhân dân có dự án của các tổ chức Chính phủ để thu gom bìa đất rừng với số lượng lớn rồi biến mất?.
Ngay sau khi phát hiện, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công điện số 7/CĐ-UBND-NC ngày 07 tháng 02 năm 2013 Về việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trong công điện này nói rõ: Theo thông báo của Bộ Công an, thời gian qua, hoạt động thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng để được hỗ trợ vốn trồng rừng có dấu hiệu lừa đảo diễn ra khá phức tạp, diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Phương thức, thủ đoạn của đối tượng thường lợi dụng chính sách của Nhà nước đang triển khai thực hiện tại cơ sở để tuyên truyền, hứa hẹn, mạo danh là người của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương để thực hiện việc lừa đảo.
Sau khi phát hiện 
Sau khi phát hiện Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển lâm nghiệp Quý Nhân thu gom 12.795 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng của nhân dân, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công điện số 7/CĐ-UBND-NC ngày 07 tháng 02 năm 2013 Về việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại Nghệ An, đã xuất hiện một số Công ty lừa đảo nhân dân là có dự án của các tổ chức Chính phủ để thu gom bìa đất rừng với số lượng lớn. Điển hình là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển lâm nghiệp Quý Nhân đã thu gom 12.795 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng của nhân dân 13 huyện thuộc tỉnh Nghệ An để thực hiện hoạt động lừa đảo, khi bị phát hiện thì bỏ trốn khỏi địa bàn.
Để chủ động phòng ngừa, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn hoạt động thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản xẩy ra trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các báo địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thành, thị đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến tận khối, xóm để nhân dân nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn, các dự án đang triển khai tại cơ sở; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, các loại tội phạm lừa đảo để nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, chủ động đối phó với thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Ngoại vụ theo chức năng phối hợp với UBND các huyện, thành, thị cung cấp các thông tin về các dự án, đối tác đầu tư; tăng cường quản lý Nhà nước về các dự án và hoạt động đầu tư trên địa bàn; Công an tỉnh: Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị tăng cường công tác nắm tình hình từ sớm, từ trước các đối tác đầu tư trước khi vào địa bàn, xem xét năng lực đầu tư, đồng thời nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tác đầu tư trên địa bàn để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý, ngăn chặn kịp thời các hoạt động vi phạm pháp luật. Điều tra làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Công điện này. Tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh để chỉ đạo.
Nguyễn Duy