THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 February 2013

LS Lê Công Định được trả tự do



Sáng hôm nay thứ Tư 06/02/2013. Luật sư Lê Công Định đã được trả tự do về đến nhà vào lúc hơn 8 giờ.
AFP
Từ phải sang trái: Lê Công Định, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức tại phiên tòa sơ thẩm tháng 01/2010.
Cháu gái của ông là Lê Ngọc Anh Đài xác nhận tin này với Đài Á Châu Tự Do:
"Dạ chú Định về hồi sáng khoảng 8 giờ rưỡi. Chú Định khỏe tuy người hơi gầy và trắng nhìn chung cũng ổn. Nhiều nay thì nhà cũng đưa chú Định đi khám sức khỏe tổng quát. Chú Định mừng lắm vì đựơc về ăn tết với gia đình nên chú cũng vui lắm".
LS Lê Công Định được biết là một nhà bất đồng chính kiến bị chính quyền Việt Nam cáo buộc tội tuyên truyền lật đổ chế độ. Ông bị bắt ngày 13 tháng 6 năm 2009 và bị tuyên án cùng với các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long.
LS Lê Công Định bị cáo buộc là đã tham gia khóa huấn luyện lật đổ chính quyền do Đảng Việt Tân tổ chức và bị tuyên án 5 năm tù và 3 năm quản chế. Như vậy ông ra tù sớm hơn thời hạn 1 năm.
LS Định từng du học Hoa Kỳ và trở về Việt Nam hành nghề luật sư tại công ty luật YKVN tp HCM. Ông có nhiều bài viết phê bình hệ thống luật pháp tại VN cũng như các bản án sai pháp luật mà các tòa án áp đặt lên những người bất đồng chính kiến như blogger Điếu Cày, luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân.