THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 February 2013

Công an Hà Nội thả blogger Lê Anh Hùng



2013-02-06
Anh Lê Anh Hùng, một người được biết rất năng động trong việc biểu tình chống Trung Quốc và từng có đơn tố cáo các lãnh đạo cao cấp nhiều lần, đã bị dẫn giải tới bệnh viện tâm thần Hà Nội và giữ tại đó 12 ngày.
Anh Lê Anh Hùng. Photo courtesy of Lê Anh Hùng's blog.
Anh Lê Anh Hùng. Photo courtesy of Lê Anh Hùng's blog.
Sáng hôm nay anh đã được thả về với gia đình, Mặc Lâm tìm hiểu về việc này trứơc tiên anh Hùng cho biết:
Ông Lê Anh Hùng : Vâng. Trước hết tôi xin cảm ơn quý Đài đã quan tâm lên tiếng và ủng hộ tôi trong thời gian qua. Vụ việc của tôi thì chắc mọi người cũng đã biết rồi,  vì là đây là một quyết định hoàn toàn trái pháp luật của nhà chức trách, cho nên họ đã phải buộc thả tôi trong một thời gian 12 ngày tạm giữ. Tất nhiên là nguồn cơn của nó liên quan tới vụ tố cáo của tôi, mà tôi đã bền bĩ tố cáo như thế đã gần 5 năm nay, và cho đến bây giờ mặc dù Công An Hà Nội đã thụ lý vụ việc .
Trước đấy thì tôi cũng đã gửi cho Công An Quảng Trị, còn Công An Hà Nội thì tôi đã làm việc với công an Hà Nội hai lần vào ngày 2 tháng 7 và ngày 6 tháng 7 năm 2012, mà cho đến bây giờ người ta vẫn chưa trả lời  về vụ việc tố cáo của tôi.
Vì là đây là một quyết định hoàn toàn trái pháp luật của nhà chức trách, cho nên họ đã phải buộc thả tôi trong một thời gian 12 ngày tạm giữ. Tất nhiên là nguồn cơn của nó liên quan tới vụ tố cáo của tôi, mà tôi đã bền bĩ tố cáo như thế đã gần 5 năm nay
Ông Lê Anh Hùng
Ngoài ra thì cũng đã gửi đơn trực tiếp cho ông đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc từ ngày 6 tháng 6 năm 2012. Và đến ngày 22 tháng 6 năm 2012 thì ông Dương Trung Quốc trao cho tôi tờ giấy xác nhận là ông đã chuyển đơn thư tố cáo của tôi cho ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Ngày 26 tháng 10 năm 2012 tôi gặp lại ông Dương Trung Quốc, và ông đã thông báo cho tôi là trước đó, ngày 25 tháng 10 thì ông Dương Trung Quốc đã gặp ông Nguyễn Sinh Hùng để hỏi về cái đơn thư của tôi. Nhưng ông Nguyễn Sinh Hùng nói là vụ việc đang được xem xét; đồng thời ông nói thêm là vụ việc này là một vụ việc phức tạp.
Vâng. Các thư đấy đến nay như vậy là đã hơn 7 tháng rồi mà người ta vẫn chưa trả lời cho đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc cũng như cho người tố cáo là tôi.
Mặc Lâm : Thưa anh, anh có thể nói sơ lược cái nội dung mà anh tố cáo là về điều gì, được không anh ?
Ông Lê Anh Hùng : Nội dung mà tôi tố cáo là tố cáo các ông  Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải. Tôi tố cáo lần đầu tiên là ngày 21-4-2008 và cho đến nay như vậy là gần 5 năm rồi. Tôi tố cáo qua đường Internet cho đến nay là 71 lần, nhưng tất cả đều trôi vào im lặng.
Việc họ đưa tôi vào bệnh viện tâm thần là một cách họ bịt tiếng nói của tôi, để lấp vụ việc tố cáo của tôi. Còn các đơn thư tố cáo của tôi với các nội dung chi tiết thì tôi cũng đã công bố trên trang mạng trên “blog” của tôi.
Mặc Lâm : Mới đây công an tới nhà để đưa anh qua một bệnh viện tâm thần thì có nguồn tin là do gia đình, do mẹ của anh yêu cầu. Sự thật như thế nào, thưa anh?
Ông Lê Anh Hùng : Sự thật là họ đã lừa mẹ tôi để tìm cách đưa tôi vào, cho nên là họ buộc phải trả tự do cho tôi hôm nay và điều đó đã nói lên cái bản chất của vụ việc.
Mặc Lâm : Dạ. Anh có thể nói cụ thể là họ lừa bà cụ như thế nào ạ?
Nội dung mà tôi tố cáo là tố cáo các ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải. Tôi tố cáo lần đầu tiên là ngày 21-4-2008 và cho đến nay như vậy là gần 5 năm rồi. Tôi tố cáo qua đường Internet cho đến nay là 71 lần, nhưng tất cả đều trôi vào im lặng
Ông Lê Anh Hùng
Ông Lê Anh Hùng : Thực tế là tôi mới ra, đang trên đường về, cho nên tôi cũng chưa biết cụ thể, nhưng cái quyết định của họ là trái pháp luật, hoàn toàn trái pháp luật cho nên họ đã buộc phải thả tôi ra sau 12 ngày tạm giữ trái phép.
Mặc Lâm : Trong 12 ngày đó họ có cho anh uống thuốc, hoặc bác sĩ có khám bệnh anh, hay là họ đối xử với anh như là một bệnh nhân bình thường không thưa anh?
Ông Lê Anh Hùng : À, không anh ạ. Trong thời gian đấy thì tôi vẫn sinh hoạt bình thường. Nói chung là Trung Tâm họ cũng quan tâm, họ đối xử với tôi bình thường. Họ cũng biết tôi là một trường hợp đặc biệt, bởi vì phân biệt giữa một người bệnh tâm thần với một người tỉnh táo thì không khó khăn lắm. Ở đấy họ không buộc tôi phải uống thuốc. Tất nhiên là tôi cũng đã phản đối. Tôi cũng đã ngay từ đầu tôi nói nếu họ buộc tôi uống thuốc thì tôi sẽ tuyệt thực phản đối.
Mặc Lâm : Xin anh một câu hỏi cuối, trước khi bị bắt thì anh đang làm việc ở đâu và vị trí của anh là gì, thưa anh?
Ông Lê Anh Hùng : À, lúc bị bắt thì tôi đang làm công nhân ở một xưởng sơn công nghiệp hiệu Tân Quang, trong tỉnh Hưng Yên. Tôi đang làm việc thì họ gọi tôi ra và bắt lên xe đưa đi luôn. Vâng. Có vậy thôi.
Tôi làm công nhân và anh biết người ta đã tìm mọi cách để đẩy tôi vào con đường cùng. Làm công nhân tôi vừa hy sinh vừa có thời gian và điều kiện để tiếp tục theo đuổi vụ việc của tôi.
Mặc Lâm : Xin cảm ơn anh rất là nhiều và chúc anh mau trở lại đời sống bình thường.
Ông Lê Anh Hùng : Xin cảm ơn anh. Và tôi cũng mong là qua quý Đài tôi xin cảm ơn các tổ chức quốc tế và các cá nhân đã quan tâm ủng hộ và lên tiếng về vụ việc của tôi. Xin cảm ơn quý Đài.

Theo dòng thời sự: