THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 January 2013

Sập giàn giáo cầu Chanh: Chưa tìm được nạn nhân thứ 3



(Kienthuc.net.vn) - Sau gần 3 ngày rà soát không thấy, nhiều người nhận định nạn nhân Nguyễn Khắc Hải  đang bị khối sắt nặng hàng chục tấn đè lên.

Trưa ngày 13/1, gia đình nạn nhân Nguyễn Khắc Hải đã đến hiện trường nhưng các đội tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân này. Gia đình đã lập bàn thờ, thắp nhang cúng gọi hồn và phía công ty cũng đã cho sử dụng 2 chiếc cần cẩu có tại hiện trường trục vớt số sắt thép nặng hàng chục tấn với hy vọng sẽ tìm thấy thi thể nạn nhân Hải.

Được biết, nạn nhân Nguyễn Khắc Hải (34 tuổi, trú tại Nghệ An) hiện đang giữ chức trường phòng, kiêm phó giám đốc điều hành và mới cưới vợ được hơn 2 tháng nay.
 Vị trí giàn giáo sập khiến 3 người tử nạn
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 23h, ngày 11/1, khi một tổ công nhân gồm 9 người (3 cán bộ và 6 công nhân) của Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 492 đang thi công tại vị trí trụ T7-T8 thì một đầu xích giàn giáo bị đứt. Hậu quả là 6 người đang làm việc rơi xuống sông, trong đó 3 người may mắn bơi được vào bờ.

Còn lại, kỹ sư Nguyễn Khắc Hải và các ông: Nguyễn Tiến Dũng (43 tuổi, trú tại Thanh Hóa) và Nguyễn Phương Dũng (40 tuổi, trú tại Nghệ An) bị tử vong. Ngay sau tai nạn, công ty trên đã thuê thợ lặn tìm kiếm 3 nạn nhân. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Phương Dũng vào lúc 9h ngày 12/1.
 Những thanh sắt đang được trục vớt để tìm thi thể nạn nhân 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 492 đã hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình nạn nhân 50 triệu đồng. UBND huyện Ninh Giang đã hỗ trợ ban đầu mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Theo những người dân quanh khu vực, trước khi xảy ra sự việc đau lòng trên, cách đây 1 tháng, bản thân nạn nhân Nguyễn Tiến Dũng (43 tuổi, trú tại Thanh Hóa) cũng đã bị rớt từ trên cầu xuống (chưa rõ nguyên nhân), sau đó ông Dũng đã về quê nghỉ 1 thời gian mới quay lại làm việc tiếp thì gặp phải sự cố đau lòng trên.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Giáp