THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 December 2012

Tại sao còng số 8... mổ tử thi bị nổ súng chết?



14/12/2012 22:09:32

(Kienthuc.net.vn) - “Khi ông Lợi tử vong, gia đình đã gây sức ép yêu cầu công an khóa còng lại rồi mới cho mổ tử thi”, đại tá Chức giải thích.
 
Chiều 14/ 12, Đại tá Nguyễn Văn Chức, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết: “Đã xác định được người nổ súng, khiến ông Lợi tử vong là thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng. Tại thời điểm đó, thượng sĩ Tùng đã dùng súng quân dụng K54 để bắn chỉ thiên. Tuy nhiên, khẩu súng K54 của thượng sĩ Tùng bị cướp cò nên bắn trúng vai trái của ông Lợi”.
Đại tá Chức trao đổi với PV
Đại tá Chức trao đổi với PV
Theo đại tá Chức, cơ quan Cảnh sát Điều tra công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Duy Tùng (SN 1989, nguyên thượng sĩ công an huyện Yên Thế), để điều tra về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ theo Điều 97 Bộ Luật Hình sự.

Liên qua đến bức ảnh gia đình nạn nhân Bùi Văn Lợi cung cấp về việc ông Lợi bị còng số 8 khoá 2 tay ra phía sau lưng vào thời điểm sắp mổ tử thi để khám nghiệm?, đại tá Chức giải thích: “Khi ông Lợi tử vong, gia đình đã gây sức ép yêu cầu công an khóa còng lại rồi mới cho mổ tử thi. Để tránh căng thẳng, công an đã thực hiện theo yêu cầu của gia đình nạn nhân, nhưng gia đình nạn nhân lại cung cấp cho báo chí”.
Nạn nhân Lợi bị còng tay ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp
Nạn nhân Lợi bị còng tay ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp
Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 10/12, tại khu vực phố Gia Lâm, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, lực lượng công an huyện ập vào nhà ông Nguyễn Tiến Đức (SN 1971, ở phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ) bắt quả tang vụ đánh bạc dưới hình thức chọi gà. Lúc này, tại đây có khoảng 30 người đang tụ tập xem gà chọi và có hành vi đánh bạc.

Thấy lực lượng công an tới, ông Bùi Văn Lợi (SN 1967, ở phố Gia Lâm, thị trấn Bố Hạ) đã vùng bỏ chạy và bị một công an mặc thường phục đuổi theo. Ngay sau đó, một tiếng súng nổ vang, rồi ông Lợi được đưa lên bờ trong tư thế tay bị còng phía sau lưng và người đầy máu. Ông Lợi được đưa đi cấp cứu, song đã tử vong do vết thương quá nặng.
 
Tiến Dũn
g