THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 December 2012

Sẽ phải nộp phí nếu đọc báo trên mạng?



“Thu phí đọc báo online sẽ là bắt buộc” đó là ý kiến của ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập báo mạng Vietnam Plus, một cơ quan trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam.
Theo ông Minh thì việc thu phí đọc báo online không còn là câu chuyện thích hay không thích nữa mà là bắt buộc để tồn tại.
Tại Việt Nam số lượng báo điện tử phát triển nhanh, tuy thế, doanh số quảng cáo trên báo điện tử tăng trưởng chỉ ở mức từ 30 – 50%/ năm. Trong khi đó, chưa có một trang báo điện tử nào ở Việt Nam chính thức thu phí đọc báo online.
Theo ông Minh, xu hướng thu phí báo online sẽ tăng lên khi báo in ngày càng đi xuống, trong khi báo online sẽ được hỗ trợ mạnh bởi các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Tuy nhiên, việc thu phí sẽ phải đi cùng với việc bảo vệ tác quyền trong khi ở Việt Nam các trang báo điện tử thường chủ yếu dựa trên hình thức “cắt dán.”

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.