THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 November 2012

Giải Thích về Petition

Hình trang web thỉnh nguyện thư (TNT) từ trang http://www.democracyforvietnam.net/
Khi ký vào TNT này quí vị có thể:
1.  Ký nhiều lần, cho nhiều người chỉ cần sử dụng 1 email
2.  Gửi 1 chữ ký nhiều lần (bằng cách:  sau khi gửi 1 chữ ký, bấm liền nút  BACK, và gửi lần nữa, quí vị có thể lập đi lập lại nhiều lần, tùy thích)

Đây là 1 trong những vấn đề lớn trong TNT này.  Độ chính xác không minh bạch và trung thực, dẫn đến kết quả số chữ ký không thật so với thực tế.

Về phần kiểm soát chữ ký:
Do đang sử dụng GoogleDocs (phần Spreadsheet, giống như MS Excel) người chủ TNT này thu thập chữ ký bằng 1 webform (1 dạng form để thu thập chữ ký TNT) và làm ra 1 row dữ kiện trong trang Spreadsheet.  Và cứ thế thu thập hàng ngàn đến hàng trăm ngàn chữ ký.  Vấn đề ở đây là, người chủ TNT này (không biết là ai) có thể mở trang Spreadsheet góc và có thể chỉnh sửa, bỏ, thêm, bớt chữ ký tuỳ thích ---> dẫn đến kết quả TNT không minh bạch và chính xác như mọi người mong muốn.

NGUY HẠI:
Người chủ TNT này có thể (hoặc bị bắt buộc) chỉnh sửa thông tin chữ ký để làm cho mọi người ngộ nhận về kết quả. 
  • Nếu như chúng ta sử dụng kết quả TNT này gửi đi cho Liên Hiệp Quốc hoặc bất cứ cơ quan đoàn thể nào trên thế gìới, họ cũng có thể dễ dàng tìm ra sơ hở này và bát bỏ lời thỉnh cầu của chúng ta ngay lập tức.
  • Chưa nói đến an ninh CSVN có thể sử dụng vấn đề này và thông báo ra công chúng, uy tín của phong trào đấu tranh trong & ngoài nước sẽ bị ảnh hưởng rất xấu.  Họ có thể không nêu ra bây giờ, họ có thể đợi TNT này đạt kết quả đến hàng trăm ngàn chữ ký hoặc khi chúng ta gữi kết quả lên LHQ rồi mới đưa ra.  Lúc đó chúng ta không thể nào biện minh dễ dàng về các vấn đề ở trên.
  • Khi dư luận biết rỏ về vấn đề của TNT này, trong tương lai, chúng ta sẽ không còn lòng tin của bất cứ ai.
Chú ý: Nhiều quí vị đã cung cấp email thật và tên thật cho TNT này.  Có thể lên đến hàng chục ngàn người!
 
Những emails và thông tin tên, họ, thành phố, quốc gia, và đặc biệt EMAIL của tất cả những người ký vào TNT có thể rơi vào tay 1 người có ý đồ không tốt để tuyên truyền thông tin (bằng cách sử dụng hàng ngàn emails trong TNT và gửi thông tin).  Chúng ta hoàn toàn không biết được chuyện gì sẽ xãy ra ở đây.  Họ có thể bị lợi dụng những thông tin này đễ truyền tãi thông tin trên danh nghĩa của SBTN hoặc bất cứ đoàn thể hải ngoại nào.  Người nắm trong tay những email này có thể khuynh đảo bất cứ vấn đề gi trong tương lai.  Họ có thể vận động bất ký vấn đề nào họ muốn.

Nên lưu ý rằng TNT này đang chỉ sử dụng bằng 1 spreadsheet đơn giản của GoogleDocs (quí vị nào có GMAIL, cũng có thể làm ra 1 cái và test)

TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG SỬ DỤNG CÁC HỆ THỐNG TNT (PETITION) TRUNG LẬP KHÁC ĐƯỢC THẾ GIỚI CÔNG NHÂN VÀ ĐANG ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI, VÍ DỤ NHƯ TRANG NÀY  WWW.CHANGE.ORG .  LÀM NHƯ VẬY THÔNG TIN TNT SẼ ĐƯỢC MINH BẠCH VÀ CHÍNH XÁC HƠN, THÊM VÀO ĐÓ TIẾNG NÓI VÀ UY TÍN ĐẤU TRANH CỦA CHÚNG TA KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG XẤU.

Về phần mục chữ ký mới (bên phải của trang web TNT), danh sách 9 người vừa ký không thay đổi, cứ lập đi lập lại, trong khi tổng số chữ ký vẫn được tăng lên đều đều. Danh sách này có thđược update bằng tay khi cần để có thhiện tên mới trong danh sáchMục đích của cái này là gì?

Mã HTML của phần này tại đây, quí vị check tên trong mã HTML và hình phía trên, danh sách này không phải trực tiếp mà là đánh code vào bằng tay!


<h3>Chữ ký mới | Recent signatures</h3> <div class="textwidget"><script data-rocketsrc="http://www.webdesignbooth.com/demo/news-ticker/jcarousellite_1.0.1c4.js" type="text/rocketscript"></script>
<script type="text/rocketscript" language="javascript">
         jQuery(document).ready(function(){
 

   jQuery("#sig-scroll").jCarouselLite({
    vertical: true,
    hoverPause:true,
    visible: 9,
    auto:500,
    speed:1000
   });
 });
</script>
<style>#sidebar h3{margin:5px 10px!important;}#sidebar-bottom{position:fixed;bottom:3px;min-height:190px;}#sidebar-top{visibility:hidden;}#sidebar-left,#sidebar-right{visibility:hidden;}.ayn a:link,.ayn a:visited{color:white;font:1.1em Arial;}</style>
<div id='sig-scroll'>
<ul>
<li>Nguyen Vivian Thao Vi, Garden Grove, United States</li>
<li>Van Nguyen , Greenville, United States</li>
<li>Kevin Nguyen-Tran, Garden Grove, United States</li>
<li>maria cozens, sydney, Austria</li>
<li>Be Ngo, Rohnurt Park, CA 94928, United States</li>
<li>Lucy Nguyen, Sydney, Australia</li>
<li>kimberly, little rock, United States</li>
<li>Lucy Nguyen, Sydney, Australia</li>
<li>NGUYỄN THỊ THANH TUYỀN, LYON, France</li>
</ul>
</div>

Còn về phần mã HTML code (embeded code) cho TNT này tại đây
<iframe src="https://docs.google.com/spreadsheet/embeddedform?formkey=dG1fUXQwTVAyLWItbDdiVldhYXZ6eGc6MQ" frameborder="0" marginwidth="0" marginheight="0" width="515" height="510"></iframe>
Quí vị chọ thể nhúng code này vào bất kỳ trang web hay blog nào cũng có thể được.
---------------------------------------------------------------------------------------------------

Dưới đây, chúng tôi có thể trình bày sơ qua cho quí vị biết cách thu thập thông tin TNT và kiểm soát nó, luôn cả việc có thể chỉnh sửa thông tin chữ ký.


Mã HTML code của form (embeded code) tại đây.  Lưu ý form này không phải đang được sử dụng trong trang  http://www.democracyforvietnam.net/.  Chỉ là bản tương tự mà thôi.  Chỉ là demo (test).

<iframe frameborder="0" height="622" marginheight="0" marginwidth="0" src="https://docs.google.com/spreadsheet/embeddedform?formkey=dE1TanRMUXpRNmYwT18xMzNKd0NLRmc6MQ" width="760">Loading...</iframe>

KẾT QUẢ (bấm vào link xem list, có thể chỉnh sửa, xoá và thêm chữ ký tùy ý. Vì đây chỉ là ví dụ)
https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AlY9gdE0jYRcdE1TanRMUXpRNmYwT18xMzNKd0NLRmc#gid=0

CUỐI CÙNG:  Mong quí vị nào đang là người chịu trách nhiệm cho TNT này nên suy nghĩ lại tính quan trọng của TNT này, không chỉ là con số, nó còn là lòng tin và uy tín của hàng trăm ngàn người đang đặt rất nhiều hy vọng vào công cuộc này.  SBTN nên nghiên cứu kỷ về vấn đề này trước khi dư luận tìm ra sự thật của TNT.  Cảm ơn !