THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2012

Chị em giật mình vì áo ngực chứa thuốc lạ


Sau thông tin áo ngực Trung Quốc bị phát hiện có chứa thuốc lạ, trên các diễn đàn mạng, chị em và cả giới mày râu bàn tán xôn xao. Nhiều chị rạch áo của mình phát hiện chất lạ vội đi mua áo mới, song vẫn lo canh cánh bị bệnh.
>Áo ngực Trung Quốc chứa thuốc lạ/Thêm nhiều áo ngực Trung Quốc chứa 'thuốc lạ'

Quản lý thị trường Quảng Ngãi kiểm tra lô hàng áo lót chứa thuốc lạ. Ảnh: Trí Tín.
Sự việc được phát hiện đầu tiên ở Tam Kỳ (Quảng Nam) khi một phụ nữ 39 tuổi dùng dao rạch hai đường trên áo lót và phát hiện 6 viên thuốc lạ chứa trong hai túi dung dịch màu trắng. Mua và mặc chiếc áo được một tháng, chị thấy tức ngực, ngứa ngáy. Chiếc nịt ngực ấy có mác ghi bằng tiếng Trung Quốc, không đề nguồn gốc xuất xứ. Vụ việc sau đó được báo cho Chi cục quản lý thị trường tỉnh.
Ngay khi thông tin trên được đăng tải, nhiều chị em "giật mình" về kiểm tra lại áo ngực của mình. Trên diễn đàn dành cho phụ nữ, một chị chia sẻ: "Nghe tin, về nhà mình cắt thử mấy cái áo đều thấy có túi chứa chất dính và 3 hạt màu trắng. Hoảng quá, mình vứt hết, sáng nay đi mua áo khác. Khi xem những áo hiệu Trung Quốc, rất nhiều áo có hạt nhựa bên trong (sờ là thấy)".
Kiểm tra áo ngực thấy cộm cộm, nickname COC Hanoi lấy dao lam rạch thử một bên và sơ ý làm vỡ túi dịch ở trong. "Dịch dính vào tay thấy nhớt, rửa mãi bằng xà phòng mới sạch. Cẩn thận hơn, mình tiếp tục rạch bên còn lại cũng lôi ra được túi dịch màu trắng trong, trong đó có 3 viên thuốc màu trắng đục. Sợ quá", COC Hanoi viết. Theo người tiêu dùng này, chị mua áo ở cửa hàng của người quen, giá 50.000 đồng/chiếc trong khi giá bán ra là 80.000 đồng/chiếc.
Chủ đề áo lót chứa thuốc lạ không chỉ "nóng" trên diễn đàn chị em mà còn thu hút sự quan tâm của giới mày râu. Độc giả tên Trung chia sẻ câu chuyện đồ lót xảy ra hai năm trước trong chuyến du lịch Bắc Kinh (Trung Quốc) của mình. Lần đó, anh ghé một trung tâm thương mại chuyên hàng xuất khẩu và mua khá nhiều đồ lót nam, loại được người bán cho là hàng tốt nhất, kiểu dáng đẹp, thun đàn hồi, dễ chịu. Tuy nhiên một thời gian sau anh phát hiện những vết rộp ngứa trên người ứng với mỗi lần sử dụng đồ lót.
"Sau khi vứt bỏ mớ đồ vào thùng rác thì thoát, từ ấy tôi rất sợ dùng hàng Trung Quốc vì thấy kể cả hàng giá cao của họ cũng không đảm bảo", độc giả trên cho hay.
Những hạt trắng lạ phát hiện trong áo ngực. Ảnh: Nguyễn Đông.
Nhiều bình luận có chung ý kiến hiện tại ở Việt Nam đa phần đồ lót nữ là hàng Trung Quốc. Loại hàng này vừa rẻ lại đẹp nên nhiều người dùng. Ngoài những comment lo sợ, phần lớn ý kiến cho rằng do hàng Việt hiếm và đắt trong khi hàng Trung Quốc "rẻ hơn 3 đến 4 lần và chỉ cần 30.000 đồng là có thể mua được áo ngực". Một số người tỏ ra sợ "nhưng không có sự lựa chọn nào khác" và đành phải dùng. Vài chị em còn hài hước "tiên liệu", "mốt thả rông sẽ lên ngôi" khi chẳng còn biết tin vào loại áo nào.
"Từ hồi mặc áo ngực đến giờ chưa bao giờ thấy hàng Việt Nam có mặt tại các chợ, shop mình từng mua. Mua mấy loại hàng hiệu thì chả biết có phải hàng thật không hay lại hàng Tàu nhái", độc giả Thuthu.123 cho biết.
Cùng chung bức xúc, độc giả Chu Thị Hương cho rằng "để tiếp cận được hàng của Việt Nam sản xuất có dễ đâu". Nickname Thúy thì bình luận: "Hàng Việt Nam vừa hiếm lại vừa đắt tiền, dân mình còn nghèo lắm làm sao mua được cái áo ngực 100.000 đồng. Thiết nghĩ các nhà quản lý kêu người Việt dùng hàng Việt cũng phải xem xét lại chính sách kinh tế cho phù hợp với tình hình thực tế của người dân".
Nhiều độc giả khẳng định vấn đề không phải ở người tiêu dùng mà do thương lái làm ăn bất lương. "Họ cố ý nhập hàng rẻ chất lượng kém về bán với giá cao. Chúng ta cần cảnh giác với những thương lái này. Hàng Trung Quốc cũng có đồ tốt nhưng do họ chỉ nhập đồ rẻ về nên chất lượng thấp là đúng rồi", nickname Võ Xuân Tháinêu ý kiến.
Không ít bình luận "đổ tội" cho quản lý thị trường. "Đây rõ ràng là hàng lậu. Vậy cơ quan chức năng ở đâu và làm gì để cho những thứ này tràn về Việt Nam?", độc giảJun bức xúc. Các ý kiến cho rằng "luôn luôn là người tiêu dùng nêu ra trước rồi các cơ quan chức năng mới vào cuộc".
"Đọc báo thấy một chuyện tức cười là quản lý thị trường hầu như không biết mà do dân phát hiện. Các ngành chức năng của ta có cả nhưng cứ đụng là ca bài 'lực lượng mỏng không kiểm soát nổi'", nickname Le Nguyen chỉ trích.
Trong nhiều chiếc áo ngực Trung Quốc, người tiêu dùng phát hiện có loại thuốc trắng lạ. Ảnh: Chí Phan.
Để tránh mua đồ Trung Quốc kém chất lượng, nickname Little Bud cho rằng áo ngực nên mua hàng chính hãng, đắt nhưng bền. "Rẻ tiền thì chỉ có hàng Tàu. Đúng là khó lựa chọn cho những người ít tiền thật. Thời xưa các bà các mẹ toàn mua áo may đấy nhưng mà bây giờ ở Việt Nam không may nữa rồi", Little Bud viết.
Nhiều nam giới khuyên chị em "không nên ham rẻ, ăn cám trả vàng". Một độc giả gợi ý: "Theo tôi, chỉ vì vài chục nghìn cho một cái áo mặc cả năm trời thì tính ra chẳng đáng là bao. Nếu như mấy chị em mặc những chiếc áo này về lâu dài bị ung thư vú thì sao? Nhất là những chị em chưa, sắp hoặc mới lập gia đình thì nguy nữa. Rất ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình".
Bên cạnh lời khuyên, các anh em cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng mau chóng xác định thuốc trong áo lót là gì và siết chặt những vụ nhập hàng từ Trung Quốc về.
Bình Minh