THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 October 2012

Mông cao hơn Đỉnh cao !



Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mông đây là Mông Cổ, một quốc gia có chủ quyền đầy đủ, độc lập đàng hoàng để kéo cổ ông tổ Lê Nin xuống. Sỡ dĩ người mổ cò bài này đã “rụt” Cổ “phơi” Mông để đi cái tít vừa “nhạy cảm” vừa “phản cảm”, mang tiếng không hay cho Danlambao là chỗ “quan trên trông xuống, người ta trông vào” bất chấp lệnh cấm triệt để bằng công văn hoả tốc của chú tun tun 3Dờ, là vì:

Một là, bắt chước lối chào hàng hấp dẫn trong diễn văn khai mạc ĐH6 của Tổng bí Lù vừa rồi đã khiến cho bà con ta nô nức, hồ hởi phấn khởi suốt 15 ngày qua hễ mở m.. áy (còm piu tờ) ra là thốc vào DLB ngay để bám sát tình hình, “kỳ vọng” vào số phận của Tun Tun;

Hai là, nắm bắt tình hình trái ngược hôm này, bà con quá oải, đang ngáp dài ngáp ngắn, sau khi nghe đọc diễn văn bế mạc ĐH6, cũng do chính anh chàng hôm nọ nhưng sao mặt mày thì như mèo cụt tai, giọng đọc thì ủm nhủm ùm nhùm, và có khi như không ghìm được tiếng nấc. Nên chi tác giả xin chịu mang tiếng là “dung tục” một chút, cũng chỉ nhằm mục đích mong sao giúp bạn đọc lấy lại tinh thần phấn chấn để còn tiếp tục được nghe... hứa.

Đài BBC đưa tin, ngày 14/10/2012, Thủ đô Ulan-Bator gỡ bỏ tượng Vladimir Lenin cuối cùng. Theo lời thị trưởng Bat-Uul Erdene nói trong buổi “lễ hạ tượng”, lý do chính Mông Cổ lôi cổ Lenin xuống là để đem lại công lý cho chừng 30 nghìn nạn nhân bị đàn áp khi Mông Cổ trực thuộc sự chỉ đạo của Moscow.

Nghe ông thị trưởng Bat-Uul Erdene, thủ đô Ulan-Bator nói mà ham, người Bắc gọi là thèm. Nước ông chỉ bị “chừng 30 nghìn nạn nhân bị đàn áp khi Mông Cổ trực thuộc chỉ đạo của Mosco” mà nay ông đã cho lôi cổ cái tượng cuối cùng của tổ sư một thời. 

Trong khi nước Việt Nam của tôi, chưa nói đến hàng triệu, mà chỉ cần con số chính thức của nhà nước đã thừa nhận là 172.008 nạn nhân. Đó là chỉ mới nói đến nạn nhân của trong Phong trào CCRĐ mà kế hoạch thực hiện đã được đích thân ông chủ tịch nước là Hồ Chí Minh mang sang tận Moscow đệ trình sư phụ duyệt xét. Đó là chưa tính đến hàng triệu sinh mạng bỏ mình trong cuộc chiến tương tàn kéo dài 20 năm do “học trò xuất sắc của Lenin” khởi xướng. Đó là chưa kể hậu chiến tranh là nạn nhân của chính sách tập trung cải tạo, kinh tế mới, và vượt biển vượt biên tính ra mấp mé triệu người. Thế mà tượng Lenin vẫn cứ hiên ngang trên đất nước tôi khắp cùng; tượng thì mặt mày bặm trợn; tượng thì râu cằm hất lên vênh váo; tượng thì đưa tay chỉ trỏ; tượng thì phanh áo ưỡn ngực thách thức... 

Vẫn theo BBC, trong bài diễn văn mười phút, người đứng đầu thành phố thủ đô của nước Mông Cổ lên án Lenin và các đồng chí Cộng Sản của ông là “những kẻ sát nhân”. Ông nói nhân dân Mông Cổ đã khổ sở dưới chế độ CS nhưng đã vươn lên để xây dựng một xã hội mới. 

Ông cựu Tổng Bí Thư Đảng CS Nam Tư nói: “At 20, if you are not a communist, you are heartless. At 40, if you don’t abandon communism, you are brainless (Tuổi 20 mà không theo cộng sản, là không có trái tim. Tuổi 40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản, là không có cái đầu.)”

Nước Mông Cổ chưa được đầy 3 triệu dân, so với Việt Nam ta xấp xỉ 90 triệu; lấy 3 chia cho 90 thành 1 phần của 30. Là công dân vừa là ông chủ của một nước có số người nhiều gấp 30 lần, có thành tích đánh thắng hai ba tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới, lại là “đỉnh cao trí tuệ loài người”.
Mông Cổ đã bỏ CS. Việt Nam ta thì chẳng những không bỏ CS mà còn ôm chặt CS hơn, như chú TBT khẳng định trong diễn văn bế mạc ĐH6, ngày 15/10/2012: "Kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ độc lập dân tộc và chủ quyền quốc gia.” (sic) 

Theo lời chú Lú thì việc “bảo vệ Độc lập Dân tộc và chủ quyền Quốc gia” chỉ là ưu... hậu; suy ra rằng thà mất nước chứ đảng thì phải ôm cho bằng được. Mà giữa nước làm chi cho đời mỏi mệt khi “bên kia biên giới cũng là quê hương”.

Như vậy ông cựu Tổng Bí Thư Đảng CS Nam Tư nói trất lất rồi: vì chẳng lẽ người Mông Cổ có cái đầu mà người Việt Nam không có cái đầu à?

Giỡn hoài cha nội, VN tui chẳng những có cái đầu mà còn là đầu của đỉnh cao trí tuệ. Nói như ông thì chẳng hóa ra Mông cao hơn đỉnh cao à? 

Đầu “ông nội” tại Liên Xô