Ở tầng 3, nhưng ngày nào cũng phải xuống phòng bảo vệ chung cư dưới đất đợi xách nước lên sinh hoạt”. Ông Huỳnh Gia Giám (căn hộ 306), đại diện Ban Quản lý chung cư, cho biết: “Cũng vì thiếu nước kéo dài rồi nhiều vấn đề tế nhị khác nảy sinh từ nước, nên phát sinh mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đã có đánh nhau. Chúng tôi nhiều lần cầu cứu khắp nơi nhưng vẫn không có kết quả”.
Xách nước lên lầu 3 để sinh hoạt là việc thường ngày của các hộ dân ở đây - Ảnh: G.B |
Chung cư được đưa vào sử dụng khoảng cuối năm 2008 (do Trung tâm quản lý nhà Đà Lạt làm chủ đầu tư), nhằm giải quyết nhu cầu tái định cư cho hơn 40 hộ dân bị giải tỏa ở TP.Đà Lạt. Theo các hộ dân, do chung cư không được đầu tư đường ống nước mới mà lại dùng đường ống nước cũ quá nhỏ (D27), bây giờ sử dụng cho hơn 40 hộ nên không đủ áp lực nước đến các hộ. “Họ xây bể chứa nhưng bây giờ bị thấm không sử dụng được; họ đầu tư 2 bồn nước 10.000 lít dự phòng nhưng không thể dùng”, một người dân bức xúc.
Ông Nguyễn Hàng, Phó giám đốc Trung tâm quản lý nhà Đà Lạt, cho biết: “Máy bơm nước không vận hành được vì không có nguồn điện, đồng hồ điện 3 pha và dây dẫn, cơ quan điện lực đã tháo dỡ do tập thể ở đây không thanh toán tiền điện”.
Theo ông Hàng, đơn vị đã đầu tư xây dựng tuyến ống D100 để cấp nước, và đề nghị Công ty cấp thoát nước Lâm Đồng lắp đặt đồng hồ, đấu nối đưa vào sử dụng nhưng họ đòi giá quá cao. Vì vậy, dân tại khu chung cư này vẫn trong tình trạng “khát” không biết đến bao giờ.
Gia Bình