THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 September 2012

Bí mật như xưởng sản xuất bánh trung thu làng



Rât khó để tiếp cận xưởng làm bánh kẹo ở xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) khi người dân ở đây cảnh giác cao độ. Thực sự, họ không muốn ai biết những chiếc bánh vàng ươm, trắng trẻo được sản xuất trong môi trường bẩn thỉu, những dụng cụ cáu bẩn, han gỉ....

Bánh Trung thu made in La Phù hợp với bất kỳ vỏ hộp của hãng bánh chính hiệu nào
Bánh Trung thu made in La Phù "hợp" với bất kỳ vỏ hộp của hãng bánh chính hiệu nào
Xuất phát từ dòng chữ đen mờ trên mảnh giấy nhỏ trong các gói bánh nướng, bán đầy ở chợ xã La Phù, chúng tôi tìm đến cơ sở làm bánh kẹo DH trong làng.

Đập vào mắt là hình ảnh những miếng mỡ lợn được phơi trên thành những chiếc chậu lớn, 1 nửa chạm xuống nền giếng, rêu mọc xanh.

Những bao tải bột trắng và đường được xếp chồng ngổn ngang lên nhau trên nền nhà kho ẩm ướt.

Nhìn sâu vào bên trong là máy móc cùng rất nhiều công nhân làm bánh đứng bên guồng máy sản xuất, không có bao tay, không gian xưởng mù mịt trắng xoá như trong sương.

Cả khu chế biến nằm cạnh ruộng nước, diện tích khá nhỏ và khá bẩn.

Còn chủ cơ sở sản xuất thì tỏ ra khá dè chừng, từ chối thẳng thừng như muốn đuổi khách khi nhìn thấy người lạ: “Ở đây chỉ có bánh nướng loại nhỏ thôi. Mua làm gì, mà mua với số lượng ít hay nhiều thì cũng ra ngoài đại lý ngoài kia nhé, ở đây ko bán đâu”.

Huyền Thanh