THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 August 2012

VN viện trợ 5.000 tấn gạo cho nạn nhân lũ Bắc Hàn !!



Trong một diễn tiến khác, Việt Nam quyết định viện trợ 5.000 tấn gạo cho Bắc Hàn sau đợt lũ đã khiến 160 người chết và hàng trăm ngàn người Bắc Hàn rơi vào cảnh màn trời chiếu đất vừa qua.
AFP photo/KCNA via KNS
Người dân Bắc Hàn tránh lụt ở thành phố Anju hôm 30/7/2012.
Quyết định viện trợ đã được đưa ra trong cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Bắc Hàn Kim Yong-nam vào hôm thứ Hai tuần trước.
Ngoài ra, lãnh đạo hai nước cũng cam kết duy trì truyền thống hữu nghị giữa hai nước và thúc đẩy tăng cường hợp tác kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.
Theo báo cáo của Bắc Hàn, các đợt lũ quét kể từ cuối tháng 6 vừa qua và đợt hạn hán theo sau đã làm thiệt hai hơn 65.000 hoa màu, phá hủy khoảng 5.000 ngôi nhà, 300 toà nhà và 60 nhà máy, làm tăng lên mối lo về khả năng cung cấp lương thực cho người dân của Bình Nhưỡng.
Tuy nhiên, tổ chức Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm cảnh báo rằng các báo cáo về thiệt hại về mùa màng và lương thực mà Bắc Hàn sẽ phải đối mặt sẽ không thể biết được cho đến khi nào bản đánh giá được hoàn thành vào cuối tháng tới. Liên Hiệp Quốc hy vọng bản đánh giá sẽ giúp cho thêm ý tưởng cho lãnh đạo Bắc Hàn Kim Young Un khi họp với bộ nông nghiệp nước này.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.