THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 August 2012

“Nho Mỹ” xuất xứ từ Trung Quốc

Chiều 13.8, Quản lý thị trường (QLTT) kết hợp các ngành chức năng TP.Cần Thơ tiến hành kiểm tra các lô sạp bán “nho Mỹ” trên địa bàn Q.Cái Răng.
“Nho Mỹ” xuất xứ từ Trung Quốc
Lực lượng QLTT kiểm tra các lô sạp bán “nho Mỹ”  chiều 13.8 - Ảnh: Mai Trâm
Tại các điểm kiểm tra, các chủ hàng đều xuất trình hóa đơn bán hàng từ chợ đầu mối P.Tam Bình, Q.Thủ Đức (TP.HCM), với giá bán chỉ 4.000 đồng/kg. Theo đoàn kiểm tra, loại “nho Mỹ” trên có xuất xứ từ Trung Quốc, được một công ty tại TP.Lào Cai nhập về VN. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu để giám định về dư lượng chất trừ sâu và hóa chất dùng bảo quản loại nho trên.
Mấy ngày gần đây, dọc theo tuyến QL1A, đoạn từ cầu Cái Răng (P.Lê Bình) đến Chợ số 10 (P.Ba Láng) xuất hiện khoảng 30 lô sạp; đoạn từ cầu Quang Trung đến cầu Cái Cui (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) xuất hiện gần 20 lô sạp tạm bợ bày bán “nho Mỹ” với giá khoảng 30.000 đồng/kg; có nơi chỉ bán 20.000 đồng/kg, trong khi giá nho Mỹ nhập chính ngạch, bán tại các chợ có giá trên 100.000 đồng/kg. Do tiện đường và giá rẻ, loại “nho Mỹ” này được khá nhiều người mua. 
Mai Trâm