THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 August 2012

Vắng vẻ hầm Thủ Thiêm !



(Dân trí) - Kể từ ngày thông tin hầm Thủ Thiêm thấm nước được báo chí phát hiện, khách qua hầm vắng hẳn, đặc biệt là người đi xe máy.

Hầm Thủ Thiêm chiều 11/8 vắng hoe, vắng hoắ
Hầm Thủ Thiêm chiều 11/8 vắng hoe, vắng hoắt
Khi thông tin hầm Thủ Thiêm có dấu hiệu rạn nứt, thấm nước được báo chí phát đi từ đầu tuần thì lượng người qua hầm đã có dấu hiệu giảm hẳn. Ai cũng nghi ngại trước hình ảnh nóc hầm trám vá chằng chịt.
Anh Luận, nhân viên một công ty tại quận 3 cho biết: “Hồi trước qua hầm cũng không để ý dòm lên nóc làm gì. Đầu tuần đọc báo xong, khi qua hầm tôi mới để ý thì thấy sợ thật. Nhà tôi trên đường Nguyễn Thị Định, gần Ngã ba Cát Lái, đi làm theo Đại lộ Đông Tây rồi qua hầm Thủ Thiêm thì nhanh hơn đi đường cầu Sài Gòn nhiều vì không gặp cảnh ùn tắc. Nhưng hầm thế này thì lo quá, đợi người ta sửa xong rồi tính tiếp…”.

Sau đó, ngày 7/8, đơn vị phụ trách đầu tư xây dựng hầm Thủ Thiêm là Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM lên tiếng thừa nhận hầm Thủ Thiêm phát sinh 1 số vị trí thấm nhẹ thì tâm lý hoang mang càng lớn hơn. Dù ban quản lý xác nhận mức độ thấm nằm trong giới hạn cho phép nhưng người dân vẫn nghi ngại.

Lượng xe máy qua hầm giảm hẳn
Lượng xe máy qua hầm giảm hẳn
Khi được hỏi về lượng xe qua hầm thời gian gần đây có giảm không, chị Nguyễn Thị Thanh Trâm, bán nước ở đầu hầm Thủ Thiêm phía quận 2, cho hay: “Đúng là gần một tuần nay lượng xe gắn máy qua hầm ít đi rất nhiều. Mới tuần trước cứ vào buổi chiều lượng xe gắn máy qua hầm rất đông, nhưng không biết vì lý do gì mà bây giờ thấy thưa thớt vậy nữa”.
Ông Phan Văn Hậu (ngụ phường Bến Nghé quận 1), nhà gần đầu hầm phía quận 1 cũng cho biết: “Trong khoảng một tuần nay, sau khi báo chí phản ánh chuyện nứt ở hầm Thủ Thiêm thì người dân lưu thông qua hầm giảm đáng kể. Trước đây, xe gắn máy qua hầm rất đông, có khi nối đuôi nhau, nhưng từ khi đọc báo thấy vậy ai cũng sợ”.
Ai cũng nghi ngại trước những vết vá, trám chằng chịt trong hầm
Ai cũng nghi ngại trước những vết vá, trám chằng chịt trong hầm
Theo thạc sĩ Phạm Sanh, chuyên gia giao thông, thì việc hầm Thủ Thiêm thấm nước như hiện nay nếu tiếp diễn nhiều lần cũng chỉ có thể làm giảm tuổi thọ công trình này, chứ việc sập hầm là không thể xảy ra vì kết cấu chịu lực của hầm không bị ảnh hưởng. Thông tin này cũng được Dân trí đăng tải nhiều lần, thế nhưng, người dân vẫn còn tâm lý e ngại.
Sau đây là 1 số hình ảnh hầm Thủ Thiêm vắng hoe vắng hoắt vào chiều ngày 11/8 mà phóng viên Dân trí ghi nhận:
Phía cửa hầm quận 1
Phía cửa hầm quận 1
Phía cửa hầm quận 1
Trong hầm
Trong hầm
Trong hầm
Phía cửa hầm quận 2
Phía cửa hầm quận 2
Phía cửa hầm quận 2
Tùng Nguyên – Thảo Trần