THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 August 2012

Ăn thịt heo, 1 người chết, 4 người nhập viện



12/08/2012 18:11:11
 - Nhặt được con heo chết lên tới 50kg, ba người đàn ông đã đem về nhà làm thịt, đánh tiết canh ăn nhậu. Bốn ngày sau, 1 người chết ở nhà, 4 người khác phải đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Sáng ngày 12/8, ông Siu Pốt qua đời sau 4 ngày đau bụng, tiêu chảy, nôn ói dữ dội tại nhà sau khi ăn thịt heo chết thì những người đã ăn thịt con heo này mới được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mệt lã vì ngộ độc thực phẩm.
Người nhà ông Siu Pốt còn nhớ cách đây 4 ngày, ông Pốt tình cờ nhặt được một con heo chết nặng tới 50kg tại khu vực phi trường thị xã Ayun Pa (Gia Lai).
Sau khi làm thịt, ông Pốt, ông Rô Yôl, ông Kpă Brông thấy thèm tiết canh nên đã hốt toàn bộ máu đông có trong người con heo chết này đánh tiết canh, chặt đầu con heo làm chung một nồi thịt hầm rồi cùng nhậu với 1 lít rượu trắng mua trong làng. Số thịt còn lại được chia đều cho ba gia đình đem về nấu ăn và phơi khô.
Ăn thịt heo xong không được bao lâu thì nhiều người bị đau bụng đi ngoài, nôn ói, hoa mắt…nhưng không ai tới bệnh viện vì nghĩ sẽ tự khỏi.
Mãi sáng nay, tin ông Siu Pốt qua đời thì 4 người đang nằm trong cảnh tương tự là ông Rô Yôl, ông Kpă Brông, bà Kpă H’Nar (vợ của ông Yôl) và cháu Kpă H’Liên (7 tuổi) được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng kiệt sức vì bị ngộ độc nhiều ngày.
Hiện cơ quan chức năng thị xã Ayun Pa đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.
Khắc Lịch