THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 July 2012

Tàu bệnh viện của Hải quân Hoa Kỳ cập cảng Cửa Lò


Nghệ An:


(Dân trí) - Trong vòng 2 tuần lễ, chương trình “Đối tác Thái Bình Dương” sẽ thực hiện nhiều hoạt động khám chữa bệnh, xây dựng và trang bị kỹ năng ứng phó với thảm họa trên phương diện y tế cho Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại chúc mừng lãnh đạo Tàu Bệnh viện USNS Mercy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại chúc mừng lãnh đạo Tàu Bệnh viện USNS Mercy
Chiều 10/7, tàu bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Cửa Lò, TX Cửa Lò Nghệ An để bắt đầu Chương trình “Đối tác Thái Bình Dương 2012”. Trong thời gian ở Nghệ An, các bác sỹ của tàu sẽ thực hiện khoảng 200 ca phẫu thuật liên quan đến các chuyên Khoa và mức độ phức tạp khác nhau trên tàu USNS Mercy; thực hiện khám bệnh cộng đồng và nha khoa, cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản cho khoảng 350 người mỗi ngày tại các xã Hưng Lam, Hưng Tiến, Hưng Lợi, Hưng Mỹ… (huyện Hưng Nguyên).
Bênh cạnh đó, Đoàn còn thực hiện các hoạt động xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng trạm y tế xã Hưng Tiến và Hưng Lam (Hưng Nguyên); sửa chữa trang thiết bị y tế tại bệnh viện đa khoa Hưng Nguyên, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, bệnh viện đa khoa Tp Vinh. Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động hội thảo, trao đổi chuyên môn về thủy sản, ứng phó thảm họa trên phương diện y tế…
Thực hiện Chương trình “Đối tác Thái Bình Dương 2012” ngoài các lực lượng chuyên môn của phía Hoa Kỳ, Nhật Bản còn có sự tham gia của cán bộ, y bác sỹ và kỹ sư xây dựng Nghệ An.
 
Chương trình “Đối tác Thái Bình Dương năm 2012” sẽ diễn ra từ ngày 10-24/7.
Hoàng Lam