THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 July 2012

Báo cáo Thủ tướng việc một xã có 500 cán bộ



07/07/2012 07:27:11
Tại cuộc họp báo định kỳ ngày 6/7 của Bộ Nội vụ, trả lời câu hỏi về thông tin tại một xã của H.Quảng Xương, Thanh Hóa có 500 cán bộ, trong đó phần lớn là cán bộ cấp thôn, ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết ông vừa ký công văn yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo rõ việc này trước ngày 10.7 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, một số báo đã thông tin về việc một xã có tới 500 cán bộ ở Thanh Hóa, nêu tình trạng vì có quá nhiều cán bộ, trong đó có nhiều vị trí không có trong quy định nên không được ngân sách chi trả, nguồn thu của địa phương hạn chế, chính quyền xã đã yêu cầu nhân dân đóng góp để trả lương cho số cán bộ này.

Theo thống kê của Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ, hiện số cán bộ thôn trên cả nước là hơn 574.000, nếu tính cả cán bộ xã là 769.000 người. Thông thường mỗi thôn có 3 cán bộ là trưởng thôn, bí thư chi bộ và công an viên. Tuy nhiên, trên thực tế, cả nước hiện có hơn 900.000 cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, thôn.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương cho biết: hiện mỗi xã đang phải chi trả từ 120 đến 170 định suất ngoài ngân sách bằng nguồn đóng góp của dân.
 
(Theo TNO)