THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 May 2012

Vụ Ecopark - Văn Giang: Con dấu của chính phủ là giả?


Cưỡng chế Vân Giang. Interrnet.


Tại Việt Nam cái gì cũng có thể là giả, từ tình cảm, đạo đức, hàng hóa, bằng cấp ... đều có thể giả. Nhưng trong văn bản vụ Vụ Ecopark-Văn Giang với con dấu của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam nếu đúng là giả thì Việt Nam xứng danh với "vô địch thiên hạ", và qua mặt cả bậc đàn anh ba Tàu. Nếu con dấu đó giả, chữ ký trong văn bản của thủ tướng Dũng sẽ là thật?

Hiện vẫn đang có nhiều thông tin do độc giả liên tục gửi tới, bổ sung cho việc xác định thực hư qua lời tố giác của bà con Văn Giang, được cập nhật ở cuối bài này. 

Dấu giả và dấu thậtDấu thật (1,2), dấu "giả" (3)



.




..



.







.
Bổ sung 1, hồi 20h20′, 5/5/2012, một độc giả gửi tới bản so sánh các con dấu để tiện đánh giá độ xác thực cho các tài liệu trên:

Bổ sung 2, hồi 22h30′, 5/5, tìm trên trang web Chính phủ, mục Văn bản quy phạm pháp luật, Cơ quan ban hành-Thủ tướng Chính phủ, có kết quả như sau (trích chụp từ màn hình, không có văn bản 742/QĐ-TTg, ngày 30/6/2004):

Bổ sung 3, hồi 3h50′, ngày 6/5, một CTV viên cho biết, trên trang Diễn đàn thanh niên xã mẹ có một bản sao văn bản 742/QĐ-TTg với con dấu tròn màu đỏ. Độc đáo là có cả dấu “công văn đến” của Cty Việt Hưng, là đơn vị hoàn toàn không có tên trong văn bản này, nhưng lại nhanh chóng nhận được văn bản sau khi “PTT Nguyễn Tấn Dũng ký”, “đóng dấu” có 6 ngày. (Xem thêm nội dung trao đổi của độc giả trên diễn đàn này về vấn đề liên quan cũng rất thú vị, có nhiều phát hiện có giá trị):


Bổ sung 4, hồi 8h5′, 6/5/2012, một độc giả gửi tới một mẫu con dấu của chính phủ trên tấm bằng khen, từ năm 1996, tươn tự con dấutrên văn bản 742/QĐ-TTg, tức là không có chữ “NƯỚC CỘNG HÒA”, nhưng độc giả này nhận xét:“… khi xem kỹ con dấu năm 1986, thấy đỉnh ngôi sao trong vòng tròn nằm ngay dưới chữ X. Ngôi sao trong con dấu năm 2004 đã bị lệch qua trái, nằm ngay dưới dấu chấm.”  Quá giỏi!
( … Thông tin độc giả đang liên tục gửi tới, nên sẽ còn được tiếp tục bổ sung).
- Bổ sung 5, hổi 10h10′, một độc giả gửi một văn bản do TT Khải ký, cùng khoảng thời gian với văn bản 742, con dấu tương tự. 
Bổ sung 6, hồi 10h35′, một độc giả cung cấp một văn bản do PTT Hoàng Trung Hải “đã ký” năm 2010, có cùng số 742.
Bổ sung 7, hồi 10h50′, một văn bản cùng loại, cùng số, cùng khoảng thời gian, do PTT Nguyễn Sinh Hùng ký.
Nguồn: Basam