THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 May 2012

Bà Mai Hương hy vọng VN sẽ sớm thả ông Nguyễn Quốc Quân



Sáng thứ Ba 15 tháng 5, Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos của Hạ Viện Hoa Kỳ sẽ tổ chức một buổi điều trần về tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam.
RFA photo
Bà Mai Hương trả lời phỏng vấn RFA sáng 14/5/2012
Một trong những trường hợp sẽ được các dân biểu Mỹ đề cập đến trong cuộc điều trần này là vụ Việt Nam mới đây đã bắt giữ ông Nguyễn Quốc Quân, một người Mỹ gốc Việt và là thành viên Đảng Việt Tân.
Từ California đến Washington DC để ra điều trần trước Hạ Viện Hoa Kỳ, bà Mai Hương – vợ ông Nguyễn Quốc Quân đã dành cho Đài Á Châu Tự Do một cuộc phỏng vấn đặc biệt, một ngày trước cuộc điều trần.
Diễm Thi : Xin chào Bà Mai Hương. 
Bà Mai Hương : Xin chào chị Diễm Thi và xin chào quý khán thính giả của Đài Á Châu Tự Do.
Diễm Thi : Dạ. Thưa, câu hỏi đầu tiên Diễm Thi muốn biết là tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Quốc Quân hiện nay ra sao, và bà có thể cho biết thêm những thông tin mới nhất liên quan đến trường hợp ông bị bắt giam ở Việt Nam?
Bà Mai Hương : Dạ. Thưa chị, anh Quân, theo lần thăm vừa rồi của viên chức thuộc Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ ở Sài Gòn thì theo lời ảnh kể lại thì sức khỏe ảnh cũng tốt và tươi tỉnh. Và cho đến giờ này tất cả những gì tôi biết là chỉ chừng đó thôi.
Diễm Thi : Chính quyền Hà Nội  bắt giam ông Nguyễn Quốc Quân với cáo buộc là khủng bố. Vậy thì theo bà, ông Nguyễn Quốc Quân về Việt Nam với mục đích là để làm gì ạ?
Bà Mai Hương : Ảnh không chia sẻ gì nhiều với tôi về công việc của ảnh, nhưng tôi biết bất cứ anh Quân làm việc gì thì đều là đấu tranh một cách ôn hòa chứ không thể nào gọi là khủng bố được, thưa chị.
Diễm Thi : Sáng ngày mai sẽ có buổi điều trần trước Hạ Viện thì bà dự định sẽ trình bày như thế nào, về những vấn đề gì với các nhà lập pháp Hoa Kỳ?
Bà Mai Hương : Dạ thưa chị, dạ thưa quý khán thính giả, ngày mai trong buổi điều trần trước Quốc Hội tôi sẽ nói lên nhiều điều, thứ nhất là báo chí ở ngoài này đã gọi anh Quân là nhà đấu tranh cho dân chủ, và họ nói nhiều về điều đó rồi, thì hôm đó tôi muốn được lên Quốc Hội để trình bày trước Quốc Hội về khía cạnh con người của anh Quân, đó là một người thầy của trường trung học ở Việt Nam và những ước mơ của anh Quân về một nước Việt Nam thực sự dân chủ. 
Điều thứ hai tôi sẽ nói giúp cho những người, giống như ngày hôm nay tôi được Đài Á Châu Tự Do mời lên đây, cũng như sẽ được Quốc Hội Mỹ cho tôi được phép trình bày về trường hợp của chồng tôi, mà trong khi đó có những người ở Việt Nam, ví dụ như người vợ của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, hoặc vợ của anh Điếu Cày hay là vợ của anh Phan Thanh Hải, họ không nói được thì tôi sẽ nói giùm cho họ những điều đó.
Diễm Thi : Theo Diễm Thi được biết thì năm 2007 ông Nguyễn Quốc Quân đã bị giam 6 tháng ở Việt Nam, và nhờ sự can thiệp ở bên ngoài mà ông được thả và bị trục xuất về Hoa Kỳ. Vậy lần này bà có hy vọng gì không?
Bà Mai Hương : Dạ thưa, với sự ủng hộ cũng như là sự hỗ trợ mạnh mẽ của  đồng bào vào năm 2007 khi giải cứu anh Quân thì lần này tôi nhìn thấy sự hỗ trợ của truyền thông báo chí khắp nơi, và nhất là vừa rồi có 5 dân biểu như là Daniel E. Lungren, Zoe Lofren, vân vân đã gửi một lá thư đến bà Bộ Trưởng Ngoại Giao để xin can thiệp cho chồng tôi, thì tôi nghĩ rằng tôi phải tiếp tục vận động trong dịp này không riêng gì cho chồng tôi mà còn cho những người đã không có cơ hội để vận động thì tôi sẽ xin các dân biểu ở Hoa Kỳ cũng giới truyền thông ở đây giúp đỡ để giải cứu anh Quân cũng như các nhà dân chủ khác, thưa chị. 
Diễm Thi: Tức là bà có hy vọng là anh Quân sẽ sớm được thả như lần trước hay không?
Bà Mai Hương : Tôi hy vọng vì không có một cái gì để có thể cáo buộc là anh Quân làm những việc không đúng.
Diễm Thi : Cám ơn Bà đã dành cho RFA cuộc trò chuyện hôm nay và chúc bà thành công.
Bà Mai Hương : Xin cảm ơn chị và xin cảm ơn quý khán thính giả. 
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.