THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 April 2012

Phó công an xã nổ súng trúng dân: bị phạt hành chính



Nguyễn Duy (Dân Trí) - Liên quan đến vụ việc phó công an nổ súng bừa bãi làm một cháu bé 4 tháng tuổi phải nhập viện, CA huyện Yên Thành, Nghệ An đã quyết định xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền và giao cho chính quyền địa phương quản lý, giáo dục.


Trước đó, báo điện Dân trí đã phản ánh về vụ việc ông Nguyễn Xuân Vỵ - Phó Công an xã Công Thành, Yên Thành (Nghệ An) đã dùng súng hơi cay bắn vào nhà dân làm cháu bé 5 tháng tuổi bị hoảng loạn. Sau khi báo chí phản ánh, ngày 10/4/2012, Công an huyện Yên Thành đã có Văn bản số 470/CSĐT báo cáo, trả lời vụ việc như sau:

Vào khoảng 10h ngày 1/1/2012, ông Nguyễn Xuân Vỵ - Phó Công an xã Công Thành yêu cầu 2 xe ô tô BKS: 37N-5728 của anh Nguyễn Văn Hùng, ở xã Mỹ Thành và xe ô tô BKS: 37C-006.85 của gia đình anh Thái Danh Giá, ở xóm Thượng, xã Công Thành dừng ở đường nguyên liệu thuộc xóm Đồng Muông, xã Công Thành và giữa anh Giá và anh Vỵ có cãi nhau. 

Không bằng lòng, Nguyễn Xuân Vỵ đã tát vào mặt anh Giá, anh Giá gạt tay mạnh trúng vào mắt làm thâm tím mặt anh Vỵ. Do bực tức, Nguyễn Xuân Vỵ về nhà lấy khẩu súng bắn đạn hơi cay do Công an tỉnh Nghệ An cấp cho lực lượng Công an xã Công Thành ngày 25/7/2007 (đã hết hạn sử dụng 30/7/2010). Sau khi lấy súng, Vỵ đến nơi xảy ra sự việc và chửi anh Thái Danh Giá, quát nạt anh Lĩnh (anh trai Giá) là người đến can ngăn.


Ông Nguyễn Xuân Vỵ - cầm súng chính thức bị cơ quan chức năng phạt hành chính, 
giao cho chính quyền địa phương giáo dục, quản lý. 

Khi biết anh Giá đã về nhà thì Nguyễn Xuân Vỵ tiếp tục đến nhà anh Giá nói lời đe dọa giết anh Giá, xô đẩy cổng sắt, chửi và hô người mang xăng đến đốt nhà anh Giá nhưng không ai đưa xăng đến. Tại thời điểm này, có nhiều người can ngăn nhưng anh Vỵ không nghe mà còn đi lại nhiều lần và liên tục chửi anh Giá, xô bật khóa cổng nhà anh Giá và đi vào nhà. 

Thấy vậy, anh Giá lấy 1 dao tông chém Vỵ nhưng không trúng. Khi đó Nguyễn Xuân Vỵ rút súng hơi cay bắn 1 phát làm cháu Thái Bá Hiếu 5 tháng tuổi bị hơi cay ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện nhi khám và điều trị sau 1 ngày đã ra viện.

Kết quả giám định của Phòng khoa học hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: mức độ tổn hại sức khỏe do di chứng thương tật để lại trên cơ thể cháu Hiếu tại thời điểm giám định là 0%; vật chứng thu giữ có 01 dao tông dài 50 cm, lưỡi rộng 5cm; 1 khẩu súng hơi cay có 2 viên đạn.

Do mức độ ảnh hưởng sức khỏe đối với cháu Hiếu là 0% nên hành vi Nguyễn Xuân Vỵ không cấu thành tội gây rối trật tự công cộng, nên Cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. 

Tuy nhiên, hành vi của Nguyễn Xuân Vỵ bị xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền và giao cho chính quyền địa phương quản lý, giáo dục.

Đại tá Lê Xuân Điệp - Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: sau khi sự việc ông Vỵ bị báo chí phản ánh, CQCSĐT đã có văn bản yêu cầu và đã được cơ quan chức năng huyện Yên Thành tiến hành đình chỉ chức vụ Phó Công an xã đối với Nguyễn Xuân Vỵ. Theo đó, ông Vỵ cũng bị phạt hành chính, giao cho địa phương quản lý và giáo dục.