THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 April 2012

Hải Dương: Vụ truy sát kinh hoàng có dấu hiệu “chìm xuồng”


(Dân trí) – Đã hơn 20 ngày trôi qua, một vụ truy sát kinh hoàng xảy ra tại xã Kim Đính, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương khiến nạn nhân bị vỡ đầu, gãy tay và nhiều vết chém trên thân thể… chưa được khởi tố khiến dư luận hết sức bức xúc.
 >>  Vì sao chưa khởi tố vụ truy sát kinh hoàng tại Kim Thành?
Vết chém trên tay ông Trần Bình Thuận

 Giải thích với phóng viên báo chí về lý do chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Thượng tá Nguyễn Văn Toan, Phó trưởng CA huyện Kim Thành khẳng định đây không phải là vụ việc quá phức tạp. Ông Toan cho rằng: "Do chưa xác định đủ 2 yếu tố quan trọng nhất cấu thành hành vi phạm tội, chưa xác định được thương tích của ông Thuận và anh Hùng và chưa giám định được thiệt hại thực tế của chiếc xe Mercedes bị đập phá". 

Một điều lạ là, sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, trong tình trạng nguy kịch, hôn mê nhiều ngày, 16 ngày sau, công an huyện Kim Thành vẫn chưa cử người xuống thu thập lời khai và chứng cứ ban đầu (rất quan trọng) để phục vụ công tác điều tra. Việc đó khiến gia đình nạn nhân và dư luận dấy lên nhiều nghi ngại.

Mặc dù, vụ truy sát có sự tham gia của những đối tượng giang hồ "cộm cán" tại địa phương, nhưng ông Toan cũng từ chối cung cấp thông tin về những đối tượng "cộm cán" bị tố cáo tham gia vụ truy sát. 

Hơn nữa, gia đình nạn nhân cung cấp BKS của hai chiếc ô tô mà các đối tượng dùng để truy sát, cụ thể xe Honda CRV - BKS 34 - 9031; và xe Camry BKS 34 - 8998, đến ngày 10 - 4, công an huyện Kim Thành vẫn chưa "xác minh" được, và không cung cấp cho báo chí thông tin gì về hai chiếc xe trên?

Với vết thương chí mạng trên đầu, anh Trần Mạnh Hùng (con trai ông Thuận) đang hôn mê trong bệnh viện
 
Như Dân trí đã phản ánh, vụ truy sát xảy ra tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, gây hoảng loạn bất kỳ ai chứng kiến. Trong lúc các nạn nhân hôn mê bất tỉnh tại bệnh viện thì nhóm côn đồ truy sát cả gia đình nạn nhân vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật.
 
Theo người nhà nạn nhân phản ánh đến Dân trí: Đã hơn 20 ngày trôi qua, công an địa phương vẫn chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Nghi ngờ vụ án bị cho "chìm xuồng", người nhà nạn nhân tiếp tục gõ cửa kêu cứu các cơ quan chức năng và truyền thông.
Xe Mercedes A160 BKS 29A - 339.39 của anh Trần Mạnh Hùng, bị đập phá
 (hiện đang trong trụ sở CA huyện Kim Thành)
 
Chiều ngày 15/4, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo sát sao Công an huyện Kim Thành tích cực điều tra, làm rõ vụ việc, quan điểm là sẽ xử lý nghiêm, đúng đối tượng, bất kể đối tượng là ai.
 

Theo khoản 2, điều 103, Bộ luật Tố tụng Hình sự thì trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá 2 tháng.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến