THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 March 2012

UBND huyện Phú Xuyên tuyên bố sẽ tổ chức cưỡng chế dự kiến từ ngày 16-3 trong trường hợp dân thôn Tư sản không tháo dỡ

Hơn 10 ngày kể từ khi UBND huyện Phú Xuyên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 công dân thôn Tư Sản (xã Phú Túc), đến nay người dân thôn này vẫn không đồng tình với quyết định của UBND huyện. Trong khi đó, dường như để tạo sức ép với chính quyền, nhân dân thôn Lưu Thượng kế bên cũng nhất quyết không cấy lúa trên diện tích đất nông nghiệp được giao, mặc cho khung thời vụ gieo cấy đã qua.  




Toàn bộ diện tích của thôn Lưu Thượng người dân bỏ không cấy.
  

Như Báo Hànộimới ra ngày 21 và 22-2 đã thông tin, vào khoảng 5h30 sáng 19-2, hơn 200 người dân thôn Tư Sản đã cấy lúa trái phép trên ruộng của một số hộ dân thôn Lưu Thượng và đã có một số hành vi chống đối chính quyền.

Sau nhiều ngày lập các tổ công tác về cơ sở giải quyết vụ việc, ngày 1-3, UBND huyện Phú Xuyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 công dân thôn Tư Sản có hành vi vi phạm Luật Đất đai:

Chiếm đất (đắp bờ, cấy lúa) trên diện tích 23.826m2 đất nông nghiệp tại khu vực cánh đồng Soi, thuộc đội sản xuất số 7, thôn Lưu Thượng mà không được các cơ quan có thẩm quyền hoặc chủ sử dụng đất cho phép.

Mức phạt tiền là 20.000.000 đồng và buộc phải khôi phục lại hiện trạng đất như trước khi vi phạm trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Ngày 6-3, UBND huyện Phú Xuyên tiếp tục ra Thông báo số 35/TB-UBND đôn đốc thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 12 công dân trên;

yêu cầu UBND xã Phú Túc tiếp tục thông báo đến người vi phạm phải khôi phục nguyên trạng, trả lại đất; đồng thời chỉ đạo HTX nông nghiệp, trưởng thôn, đội sản xuất số 7 thôn Lưu Thượng và xã viên khẩn trương gieo cấy cho kịp khung thời vụ.
 



Diện tích 6,75 mẫu thôn Tư Sản cấy trên đất của thôn Lưu Thượng đã mọc xanh. Ảnh: Ngọc Quỳnh

Có mặt tại xã Phú Túc ngày 10-3, tình hình giữa 2 thôn trên vẫn hết sức căng thẳng. 12 công dân thôn Tư Sản không đồng tình với quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Phú Xuyên và chưa trả lại hiện trạng 6,75 mẫu đất của thôn Lưu Thượng.

Trong khi đó, tại thôn Lưu Thượng, ngoài diện tích 6,75 mẫu bị thôn Tư Sản chiếm, toàn bộ cánh đồng 46 mẫu của thôn vẫn chưa cấy. Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi trong các ngày 1 và 3-3, một số hộ dân thôn Tư Sản không thực hiện quyết định giữ nguyên hiện trạng của chính quyền mà vẫn tiếp tục ra cấy dặm trên khu đồng này.

Ông Nguyễn Chí Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết, hiện UBND huyện đã chỉ đạo CA huyện khẩn trương thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời lập tổ công tác cùng với sự hỗ trợ của Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra TP, Công an kinh tế tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại xin lại ruộng tại cánh đồng Soi do ba công dân thôn Tư Sản kiến nghị.

Sau khi kiểm tra, làm rõ, các cơ quan chức năng TP đều thống nhất với tổ công tác huyện Phú Xuyên: Căn cứ vào nguồn gốc đất, thì toàn bộ diện tích tại khu vực cánh đồng Soi, trong đó có diện tích đất nông nghiệp 6,75 mẫu là đất canh tác thuộc quỹ đất 1 đã được giao theo Nghị định 64/CP ngày 27-9-1993 của Chính phủ và đã được cấp

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân thôn Lưu Thượng từ năm 1998. Do đó, việc đòi lại đất là không có cơ sở. Việc tự ra đắp bờ, cấy lúa trên diện tích 6,75 mẫu thuộc cánh đồng Soi thôn Lưu Thượng của một số công dân thôn Tư Sản là vi phạm pháp luật.

Trong trường hợp các công dân thôn Tư Sản không tự giác tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất như trước khi vi phạm theo thời gian quy định, UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế giải tỏa. Thời gian cưỡng chế dự kiến từ ngày 16-3 và hoàn thành trước ngày 30-3-2012.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Chí Quân khẳng định: "Ngoài việc tập trung tuyên truyền vận động, quan điểm của huyện là xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm".

http://www.tinmoi.vn/se-xu-ly-nghiem-cac-doi-tuong-vi-pham-03804538.html


Tin liên quan : Tin Cầu cứu khẩn từ Dân Oan mong mọi người Hiệp thông giúp sức

http://tiembao.blogspot.com/2012/03/tin-cau-cuu-khan-tu-dan-oan-mong-moi.html