THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 February 2012

Tiên Lãng: quần áo, chăn màn, chén bát, chó mèo, gà vịt, xú chiêng đồ lót dưới sự giám sát sáng suốt và toàn diện của Ủy ban xã mất sạch!

Khánh loa Chánh VP ủy bản huyện bặm trợn nói: Tại sao gia đình không bảo vệ tài sản của mình, không đề xuất với huyện để bảo vệ tài sản trong vụ cưỡng chế? Câu này xứng đáng vả vào mồm Khánh, không cần trả lời.

Sau ngày  thực hiện cưỡng chế ( 5/1), khu đầm hồ anh Vươn coi như đặt trong vùng cấm, không cho phép ai vào. Dân quân, công an xã bắt tay xã hội đen vây kín hồ, cả gia đình anh Vươn cũng không vào được. Báo chí vào thì bị ngáng trở, đe dọa. Khánh loa mới đây nói: Ai bảo cấm không cho vào? Không cho vào tại sao báo chí vào? Nói câu này Khánh loa quên trước đó trả lời báo chí việc tại sao xã cấm người vào, cả nhà báo cũng cấm, ai vào phải có lệnh của lãnh đạo huyện, Khánh lại nói: Anh em họ làm thế là đúng, phải có lệnh của huyện mới được vào.

Tóm lại, một sự thực đã được xác thực: Từ ngày cưỡng chế ( 5/1) đến chiều 30 tết âm lịch, khu hồ đầm của anh Đoàn Văn Vươn chỉ có một lực lượng duy nhất canh giữ: Đó là người của chính quyền xã Vinh Quang, dưới sự chỉ huy toàn diện, liều lĩnh, trung thành và tận tụy của Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm.

Tóm lại, từ ngày 5/1 đến chiều 29 Tết, tính tới thời điểm nhiều tấn cá trên 40 hecta mặt hồ đầm nhà anh Vươn bị vét sạch bằng cả hai phương tiện: kéo lưới và châm điện…đều nằm trong sự bảo vệ, quản lý của chính quyền UBND xã Vinh Quang.

Phải đếm cho kỹ từng cái bát, từng cái muỗng…mồ hôi của người nông dân cả đấy.

Tóm lại, xoong nồi, bát đũa, ảnh cưới, di ảnh, máy ổn áp, mấy con chó, đàn gà, ( hình như cả mấy quả trứng gà mới đẻ), áo quần, giấy bút , cặp sách của các cháu con anh Vươn, anh Quý đang đi học, áo quần, chăn màn, gối, dép, ( cả quần lót phụ nữ)…tài sản lớn bé, tất cả…đều dưới sự bảo vệ, quản lý suốt nhiều ngày của chính quyền xã Vinh Quang ( mà theo nhân chứng khẳng định, mỗi ngày mỗi người bảo vệ được ăn uống no say và được bồi dưỡng 100 ngàn cùng với lời thề của chủ tịch Lê Văn Liêm: tao trả). Tất cả đã bị mất trắng, bị vét sạch, bị liếm hết, chỉ còn lại đống gạch đổ nát và những vết cháy nham nhở.

Lệnh của chủ tịch xã Lê Văn Liêm có uy lực tới mức bây giờ trên mặt hồ nhà anh Vươn, đến con ốc sống dưới bùn cũng bị những bàn tay thảo khấu vén vào túi quần mang về chứ đừng nói tới cá.

Tóm lại, Toàn bộ tài sản gia đình anh Đoàn Văn Vươn từ cá nuôi trong hồ, đến buồng chuối vừa trổ, đến quần áo, …đủ thứ, thậm chí cả tiền bạc còn trong nhà,.,..tất cả thuộc trách nhiệm của chính quyền xã Vinh Quang.

Tóm lại, trong nhà một số cán bộ, nhân viên, lực lượng dân quân xã Vinh Quang ( chưa kiểm chứng xem chủ tịch Lê Văn Liêm có thó được thứ gì không) đã nhìn thấy gỗ ván, lưới, tôn, máy ổn áp, dây điện, chó…lấy từ nhà anh Vươn.

Tóm lại, ngay cả ngôi nhà kiên cố được xây dựng để gia đình sống và quản lý hồ đầm, sau vụ cưỡng chế đều nằm trong sự quản lý nghiêm ngặt của chính quyền xã Vinh Quang, và chính chủ tịch Liêm nhận lệnh của anh trai yêu Lê Văn Hiền và thủ trưởng Phó Khanh, đã thuê máy xúc của anh Kết, húc đổ nát ngôi nhà hai tầng của gia đình anh Đoàn Văn Vươn. ( Những dòng ghi lời khai đầu tiên của Kết tại cơ quan điều tra đã thể hiện rồi, vì nếu Kết không khai sự thật như vậy, Kết chết thẳng cẳng)

Tóm lại, đúng như Trưởng thôn dự tính: Chiều 7/2, một tháng sau vụ phá sập nhà ông Vươn, ông Vũ Văn Kết (42 tuổi), ông Đỗ Văn Đoàn (44 tuổi) và anh Đặng Văn Tài đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Những thông tin họ đưa ra hoàn toàn trái ngược với phát ngôn của lãnh đạo địa phương.

Theo ông Kết, 14h ngày 5/1, ông Phạm Đình Hoan Bí thư xã Vinh Quang đã điện thoại, nói ra Tổng hội Thanh niên xung phong gặp Ban cưỡng chế. Khoảng 14h30 ông Kết có mặt và gặp ông Nguyễn Văn Khanh Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế, ông Phạm Đăng Hoan Bí thư xã Vinh Quang và ông Lê Thanh Liêm Chủ tịch xã Vinh Quang cùng nhiều người trong Ban cưỡng chế.

“Anh Khanh, anh Hoan và anh Liêm nhờ tôi gọi hộ một máy xúc để cho ban cưỡng chế giải tỏa mặt bằng. Tôi nhận lời và điện thoại cho anh Thái (chủ máy xúc ở xã Hồng Thắng) nhưng do anh Thái bận nên tôi gọi cho chủ máy xúc khác là anh Vũ Văn Đoàn (xã Tiên Hưng)”, ông Kết kể.

Nhóm phóng viên tại buổi tiếp xúc với ông Kết. Ảnh: Hà Anh.

Ông Kết (thứ hai từ trái sang) trả lời báo chí. Trai đẹp Cu đang ra ngoài bắn thuốc lào nên không ở trong hình. May quá. Hi hi

Theo ông Đỗ Văn Đoàn, sáng 6/1, ông nhận được thông tin của ông Kết, nói ban cưỡng chế thuê một máy cẩu ra đầm ông Vươn. “Chúng tôi đồng ý làm với giá 500.000 đồng một giờ. Tôi có điều cháu ruột là Đặng Văn Tài (lái máy cẩu) ra gặp anh Khanh, Hoa, Liêm và chỉ làm theo yêu cầu của các anh ấy”, ông Đoàn nói.

Theo anh Đặng Văn Tài, sáng 6/1, anh được ông Đoàn ủy quyền, giao lái xe xúc cưỡng chế khu vực đầm nhà ông Vươn. Khoảng 7h sáng, anh lái xe xúc đến. 8h ông Hoan, ông Liêm và nhiều người trong ban cưỡng chế có mặt tại khu vực đầm nhà ông Vươn.

“Tôi làm theo sự chỉ đạo của ban cưỡng chế mà trực tiếp là ông Hoan, ông Liêm. Đến 11h thì xong, tôi đưa đề nghị thanh toán cho ông Hoan, với tiền công 1,5 triệu đồng cho 3 giờ”, anh Tài kể.

Tóm lại, khi Hiền- Khanh bị đình chỉ chức vụ thì Loa Khánh méo, Loa Liêm tắt và sự thật sẽ vùng dậy làm rõ hành vi phá nhà dân.

Tóm lại, nếu công an thành phố Hải Phòng cố tình làm sai lệch hồ sơ, né tội cho chính quyền thì chính Công an Hải Phòng nhận lấy sai phạm. Đại tá Đỗ Hữu Ca, người có 10 năm kinh nghiệm làm Thủ trưởng cơ quan điều tra, hiểu sâu sắc vấn đề nhạy cảm của vụ án này và chắc chắn không, không, không bao giờ dại gì làm ngơ cho lính mình cố tình khởi tố không đúng người đúng tội.

Vậy trong vụ án phá nhà dân này, ai có tội: Lê Văn Hiền, Lê Thanh Liêm, Bí thư xã Phạm Đình Hoan và phó huyện Khanh, đây là những kẻ đầu vụ.

Tóm lại tất cả những tóm lại trên: Khi kẻ có quyền sử dụng quyền lực do nhân dân giao phó để thỏa mãn hành vi độc đoán, chuyên quyền, thói cường hào của mình thì sớm muộn trời, nhân dân, pháp luật sẽ không dung thứ.

Tóm lại các loại tóm: VỤ TIÊN LÃNG-Kỳ 4:HẢI PHÒNG ĐANG ĐỐI MẶT VỚI BỆNH QUAN LIÊU

____________________________

Tin riêng của Trưởng thôn: Đúng 9 giờ sáng ngày 8/2, cán bộ cơ quan cảnh sát điều tra công an Hải Phòng bắt đầu thực thi việc đo đếm tài sản thiệt hại tại hồ đầm anh Vươn để chuẩn bị củng cố hồ sơ cho một quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản công dân trong vài ngày tới.


Nguồn: http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/02/08/v%E1%BB%A5-tien-lang-k%E1%BB%B3-3-ca-m%E1%BA%A5t-tai-s%E1%BA%A3n-m%E1%BA%A5t-kh%E1%BB%9Fi-t%E1%BB%91-ai/#more-1976