THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 February 2012

Hà Nội đổi lại giờ học từ ngày 13/2


Các trường THPT kết thúc ca học chiều sau 18h, khối mầm non, tiểu học, mẫu giáo, THCS thực hiện điều chỉnh giờ linh hoạt, nhằm giảm mật độ giao thông giờ cao điểm.
>'Xuất hiện nhiều điểm ùn tắc mới sau đổi giờ'

UBND TP Hà Nội hôm nay đã có công điện khẩn gửi các sở, ngành, quận, huyện thông báo về quyết định điều chỉnh giờ học của học sinh trên địa bàn. Theo đó, sau một tuần thực hiện đổi giờ, UBND đã nhận được nhiều phản hồi của Sở GD&ĐT, người dân về giờ kết thúc ca chiều của khối THPT vào 19h là quá muộn.

UBND thành phố quyết định điều chỉnh thời gian kết thúc xuống 18h theo kiến nghị của Sở GD&ĐT, tức là vẫn muộn hơn so với thời điểm trước ngày 1/2 nửa tiếng. Từ ngày 13/2, các trường sẽ thực hiện giờ học theo điều chỉnh này.

Học sinh lót dạ vì tan học quá muộn. Ảnh: Hoàng Hà.

UBND thành phố cũng nhắc nhở Sở GD&ĐT cần hướng dẫn cụ thể các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT điều chỉnh giờ học tập theo quy định một cách linh hoạt với mục tiêu giãn mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

Từ ngày 1/2, Hà Nội bắt đầu đổi giờ học, giờ làm ở 12 quận huyện. Các trường đại học, cao đẳng, THCN, dạy nghề, THPT học từ trước 7h, kết thúc sau 19h. Trường mầm non, tiểu học, THCS học từ 8h và kết thúc vào 17h. Các cơ quan, tổ chức của trung ương, thành phố, quận huyện, xã phường bắt đầu làm việc vào 8h và kết thúc vào 17h...

Ngay sau khi áp dụng, người dân và học sinh phản ứng vì giờ tan học của học sinh THPT quá muộn (sau 19h); thời gian giao giữa hai ca sáng và chiều của học sinh THCS quá ngắn, chỉ 30 phút. Các trường học gặp khó vì không thể bố trí giáo viên dạy muộn, tăng chi phí thắp sáng...

Chiều 6/2, sau khi nghe ý kiến các sở ngành về phương án đổi giờ học, giờ làm, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu UBND thành phố nghiên cứu điều chỉnh giờ tan học của học sinh THPT là 18h thay vì 19h như hiện nay. Ngành giáo dục cần hướng dẫn các trường không để tái diễn hiện tượng học xong 15-16h nhưng học sinh và phụ huynh phải đợi đến 17h mới được về, thậm chí một số trường THPT học xong vẫn nhốt học sinh đến 19h mới cho về.

Hoàng Thùy