THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 February 2012

Thu hồi quyết định cưỡng chế đất với ông Vươn


21/02/2012 11:41:45

 - UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) vừa tiến hành thu hồi các quyết định thu hồi, cưỡng chế đất trái luật đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

 

Nhà ông Vươn sau khi bị cưỡng chế.

 

Trước đó tại cuộc họp giữa các Bộ ban ngành và lãnh đạo TP Hải Phòng vào chiều ngày 10/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận, 2 quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng đều trái luật, dẫn đến hậu quả đáng tiếc khiến nhiều người trong lực lượng cưỡng chế bị thương.

Các quyết định được chính quyền huyện Tiên Lãng thu hồi gồm Quyết định số 460/QĐ-UBND ngày 23/04/2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009 về việc thu hồi lần lượt 21ha và 19,3ha đất đầm nuôi tôm đã giao cho ông Vươn sử dụng. Trong đó Quyết định 461 đã bị gia đình nhà ông Vươn khiếu nại và khởi kiện ra tòa hành chính.

Kết luận của Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của huyện Tiên Lãng, đồng thời, xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai.

Triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng, Thường trực Thành ủy Hải Phòng cũng như Huyện ủy Tiên Lãng đã tổ  chức họp kiểm điếm trách nhiệm những người liên quan và xử lí triệt để những vấn đề nóng trước ngày 20/2.

H. Ngân