THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 February 2012

Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều công nhân bị thương nặng


21/02/2012 19:34:49

 - Lúc 17h30 chiều nay, 21/2, tại công trường xây dựng khu chung cư cao cấp Mỗ Lao (phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Theo những công nhân có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, giàn giáo ở tầng 11 của tòa nhà đang xây dựng bất ngờ đổ sập và rơi thẳng xuống đất.

Hiện trường đã bị phong tỏa.

Một công nhân làm công trình bên cạnh cho biết: "Trước khi chưa sập giàn giáo tôi thấy có gần 20 công nhân đang làm. Còn khi sập giàn giáo tiếng kêu rầm rầm cùng tiếng hét của các công nhân.

Lúc này tôi liền nhìn về phía có tiếng động và tiếng la ó, thấy 3-4 công nhân nhảy vào cửa sổ tầng 5 hoặc 6 gì đó của toà nhà và thấy 7 người bị giàn giáo đánh sập, khiến rách lưới bay ra ngoài bị thương rất nặng.

Ngay lập tức một xe ở ngoài chạy tới đưa 7 người này đi viện. Còn khoảng 17 người nữa chưa thấy đưa ra."

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Anh công nhân này còn ghi ngờ, rất có thể rất nhiều người đã tử nạn. Còn 7 người kia chắc gì còn sống sót, bởi khối lượng giàn giáo từ tầng 11 sập xuống tầng 1 với trọng lượng hàng chục tấn.

Hiện trường vụ việc rất tối, lại bị ngăn cách bởi một ruộng rau muống rộng khiến việc tiếp cận của PV gặp nhiều khó khăn. Đáng nói hơn, khi rất đông nhà báo, PV các cơ quan báo chí có mặt tại hiện trường, nhiều đối tượng "lạ" xuất hiện, ngăn cản các PV tác nghiệp.

Bị phong tỏa, các phóng viên chỉ biết đứng ngoài.

Khoảng 19h cùng ngày, tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó Trưởng Công an (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, vụ sập giàn giáo thi công khiến 5 người bị thương. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

Ông Hùng cũng lý giải: "Đây là công trình xây dựng do chủ đầu tư công trình là một đơn vị nước ngoài nên không thể can thiệp để buộc những người có trách nhiệm tại đây chấp thuận cho phóng viên vào tác nghiệp".

Đến 20h30 phút, theo một số công nhân cho biết, có ít 5 người đã chết và rất có thể đã đưa thi thể nạn nhân về quê.

Đến 21h lực lượng bảo vệ của công trình vẫn phong tỏa hiện trường.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiến Dũng