THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 February 2012

Nứt đất, nứt nhà giữa thành phố Đà Lạt


25/02/2012 16:52:03

 - Một tuần trở lại đây, các vết nứt trên đường Phan Bội Châu, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống và hoạt động kinh doanh của hàng chục hộ dân sống trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Uyên, chủ nhà 29B12, đường Phan Bội Châu cho biết, gần đây khi công trình Trung tâm thương mại thuộc khu chợ C Đà Lạt đẩy nhanh tiến độ thi công thì vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều. Đáng chú ý nhất là một vết nứt kéo dài gần 200 mét, chạy ngay qua khu dân cư làm ảnh hưởng trực tiếp tới khoảng 20 hộ dân tại đây. Vết nứt làm vỡ một loạt ống nước, gây nứt tường nhà, chỗ rộng nhất khoảng 7cm, tụt sâu hơn 20cm so với mặt đất bình thường.

Theo ông Nhâm Linh Thùy, chủ nhà 29B, tình trạng nứt đất dẫn đến nứt tường, mất nước, khách sạn của gia đình ông bị mất khách đáng kể.

"Vào thấy khách sạn bị nứt te tua thế này họ ngao ngán bỏ đi tìm phòng nghỉ khác" – ông Thùy cho hay.

Nhiều vết nứt rộng được người dân địa phương dùng xi măng gắn lại nhưng chỉ một ngày sau vết nứt lại bung ra.

Hiện Công ty cổ phần Len Nguyễn – chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại khu chợ C Đà Lạt đã phối hợp với UBND TP Đà Lạt tới khảo sát, xác nhận những vết nứt trên là do quá trình thi công dự án này gây ra. Đơn vị này cam kết khi thi công xong sẽ thống kê thiệt hại của những hộ dân bị ảnh hưởng để hỗ trợ một lần.

 

Với những vết nứt ngày càng nghiêm trọng, người dân sống trong khu vực đang rất lo lắng
Những vết nứt ngày càng nghiêm trọng khiến người dân sống trong khu vực lo lắng
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Nhiều khách sạn gần đó bắt đầu xuất hiện những vết nứt khiến du khách không dám ở
Mô tả ảnh.
Vết nứt gây tụt đất ở nhiều vị trí

 

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Những mảng tường đá vỡ tung
Mô tả ảnh.
Điều đáng nói, đây là khu vực tập trung nhiều khách sạn nên việc nứt đất, nứt tường ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và hoạt động kinh doanh của người dân 
Mô tả ảnh.
Trung tâm thương mại thuộc khu chợ C Đà Lạt được xem là "thủ phạm" gây ra các vết nứt trên


Khắc Lịch