THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 February 2012

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói chuyện với 4500 cán bộ


25/02/2012 07:28:46
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, mạnh về chuyên môn, phẩm chất tốt, xây dựng nền hành chính thông suốt và hướng đến "chính quyền đô thị"… là những mục tiêu, nhiệm vụ được được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh trong buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn thành phố.
 
Cán bộ hiện nay thiếu nhiệt huyết

Sáng 24/2, tại Cung thể thao Tuyên Sơn (Đà Nẵng), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có cuộc tiếp xúc và nói chuyện với hơn 4.500 cán bộ lãnh đạo Đảng, quản lý các cấp trên toàn thành phố. Đây được xem là cuộc tiếp xúc đội ngũ cán bộ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Tại buổi nói chuyện, ông Thanh thẳng thắn chỉ ra những mặt thiếu sót, yếu kém, hạn chế của thành phố, của một số sở, ban ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc, nhất là tinh thần thái độ, trách nhiệm của các cấp lãnh đạo trong từng vị trí công tác được giao, cũng như trong việc tiếp xúc, giải quyết công việc có liên quan tới các doanh nghiệp và nhân dân.
 
– Ông Nguyễn Bá Thanh
– Ông Nguyễn Bá Thanh


"Cán bộ hiện nay còn thiếu tâm huyết, khát vọng chưa nhiều, thiếu tinh thần trách nhiệm, mắc bệnh thành tích, đố kỵ, dễ lạm dụng quyền lực, và vẫn còn tình trạng quan liêu, xa dân" – ông Thanh nói.
 
Vị lãnh đạo thành phố này còn kể chuyện một số cán bộ, nhân viên Văn phòng UBND hay ngâm văn bản, thiếu nhiệt tình công việc, cấp trên đốc thúc mới chịu làm…

Bên cạnh đó, theo ông Thanh: công tác cán bộ chưa được quan tâm đúng mức, chưa được tập trung hết sức. Việc đề bạt, sử dụng còn quá nhiều bất cập, thiếu công bằng. Trong công tác cán bộ, khó nhất là đánh giá cán bộ.

Ông Thanh cho rằng: muốn có cán bộ giỏi, mình phải đi tìm cán bộ và phải công phu lắm mới tìm được cán bộ tài năng, đủ trình độ, đạo đức. Ta không thể ngồi chờ cán bộ chạy đến tìm mình. Đó là chuyện ngược đời.

Hướng đến chính quyền đô thị

Tại buổi tiếp xúc đội ngũ cán bộ, ông Thanh kể tên các đầu việc phải tập trung triển khai trong năm 2012. Trong đó, ngành chức năng Đà Nẵng phải dồn sức cho công tác đền bù, giải tỏa, hoàn thành chương trình này vào năm 2014; phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng; quản lý nhập cư…
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc với đội ngũ cán bộ Đà Nẵng
Quang cảnh buổi tiếp xúc với đội ngũ cán bộ Đà Nẵng


Hàng loạt khối lượng công việc lớn đòi hỏi sự đồng lòng dốc sức của cả hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ. Vì thế, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu đội ngũ cán bộ Đà Nẵng phải tăng cường đoàn kết, giữ vững tinh thần đoàn kết, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…xây dựng nền hành chính thông suốt và hướng đến "chính quyền đô thị", có đội ngũ cán bộ mạnh về chuyên môn, phẩm chất tốt để đáp ứng các yêu cầu quản lý, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để đạt được những mục tiêu này và hiệu quả trong công tác, theo ông Thanh: đội ngũ cán bộ phải có 4 yếu tố: Tận tụy với công việc; không tham vọng; tập hợp được trên tinh thần khiêm tốn, thuyết phục; ít cá nhân.

Trường Xuân