THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 February 2012

Một nhà báo tố bị công an đánh nhập viện


06/02/2012 21:26:50
 - Theo lời ông Phước Vinh, công tác tại báo Nhà báo và Công luận, ông bị một số công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM đánh dã man phải nhập viện.

 Ngày 6/2, trung tá Lâm Ngọc Thích, Trưởng Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đang củng cố hồ sơ làm rõ vụ một nhà báo tố bị đánh hội đồng.

Theo lời ông Phạm Phước Vinh (từng công tác tại báo Thanh niên, mới chuyển về báo Nhà báo và Công luận khoảng 3 tháng), vào tối 5/2, khi ông đang chở 2 con đi học về, đến đường Lê Văn Lương (địa phận xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) thì gặp nhóm công an xã đang làm nhiệm vụ tại chốt Văn phòng Ban Nhân dân ấp 5 (xã Phước Kiển, cách cầu Rạch Đĩa khoảng 100m) mời vào để làm việc. Theo những công an thì ông Vinh chở người quá quy định.
 
Trung tá Lâm Ngọc Thích, Trưởng Công an  xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TPHCM) đang hỏi thăm sức khỏe của ông Phước Vinh
Trung tá Lâm Ngọc Thích, Trưởng Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) đang hỏi thăm sức khỏe của ông Phước Vinh


Cũng theo ông Vinh, trong lúc làm việc với nhóm công an xã, ông phát hiện nhóm này làm việc không đúng quy định của ngành, như: không đeo bảng tên, không phù hiệu, vì vậy ông Vinh dùng ĐTDĐ chụp lại cảnh làm việc. Ngay lập tức nhóm công an tại chốt xông vào để đánh ông Vinh. Trước tình cảnh này, ông Vinh vừa chạy vừa đưa thẻ nhà báo và la to để nhờ quần chúng nhân dân giúp đỡ.

Tuy nhiên, chỉ chạy xa cách chốt khoảng 30m, ông Vinh buộc dừng lại vì nhóm công an lên đạn chĩa súng về hướng ông - ông Vinh trình bày. Lúc này, nhóm công an nhào đến, bẻ quặt tay ông Vinh ra sau để còng lại, sau đó khiêng vào Văn phòng Ban Nhân dân để thay nhau đấm, đá.

Ông Vinh kể, sau khi đánh hội đồng, nhóm công an đưa ông ra xe về trụ sở Công an xã Phước Kiển. Tại đây, ông được yêu cầu làm bản cam kết với nội dung: "Gây rối trật tự công cộng", sau đó mới được về nhà trong tình trạng đa chấn thương.

Đến 2h ngày 6/2, ông Phước Vinh được vợ đưa vào Bệnh viện An Bình cấp cứu. Sau khi khám và chẩn đoán, các bác sĩ yêu cầu ông Phước Vinh ở lại để được theo dõi và điều trị.

Chiều 6/2, trung tá Lâm Ngọc Thích, Trưởng Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã đến Bệnh viện An Bình để thăm hỏi sức khỏe nạn nhân. Trung tá Thích cho biết, quan điểm của ban chỉ huy công an xã là sẽ báo cáo vụ việc lên Công an huyện Nhà Bè để xem xét giải quyết. Nếu tổ CSGT sai phạm sẽ xử lý nghiêm việc đánh phóng viên Phước Vinh để làm gương cho các chiến sĩ khác. 

Trung tá Thích cũng xác nhận, tối 5/2, là ca trực của trung tá Vũ Đức Thắng, Phó trưởng Công an xã Phước Kiển.  

Hoàng An