THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 February 2012

Mối tình tay ba và chân tướng "siêu trộm" công sở


13/02/2012 21:26:59

Nguyễn Tuấn Vũ  được mệnh danh là một siêu trộm "tiền án nhiều hơn tiền mặt" …

Xâu chuỗi các vụ trộm

Hàng loạt vụ trộm nhắm vào các công sở vào cuối năm 2011 tại Đà Nẵng đã làm cho nhiều đơn vị, tổ chức không kịp trở tay. Thực tế, ngay sau khi kẻ gian đột nhập Sở Tài chính TP Đà Nẵng khoắng sạch 100 triệu đồng và 2 máy tính xách tay (MTXT). Liên tiếp sau đó, trong một thời gian ngắn, nhiều vụ đột vòm khác nhắm vào các trụ sở công đã gây nên nỗi hoang mang, lo lắng trong dư luận.  

Lực lượng trinh sát Công an Đà Nẵng đã kết hợp với Cảnh sát hình sự TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vào cuộc xác minh vụ trộm xảy ra tại Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, liên quan với nó là chiếc xe bất minh mang BKS 43A-038… đậu trước cổng cơ quan này vào đêm xảy ra vụ án.

Siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ khi bị bắt
Siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ khi bị bắt

Những hình ảnh quan trọng đã được ghi lại và trở thành manh mối mở nút cho vụ án. Người điều khiển xe này chính là Nguyễn Tuấn Vũ - đối tượng thuộc vào diện hiềm nghi, có ngoại hình giống như người đã được camera an ninh của Tổng Cty xây dựng công trình giao thông 5 ghi lại trong một vụ mất trộm. Nhưng chủ nhân thực sự của chiếc xe lại là… một bông hoa đã có chủ sống tại Đà Nẵng.

Buổi sáng 5-1-2012, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thông báo, phòng của các lãnh đạo Sở này bị đột nhập và lấy đi gần 100 triệu đồng. Từ việc trao đổi thông tin, BCA đã xâu chuỗi các tình tiết và đưa ra nhận định: hiện trường vụ án tại Vĩnh Phúc có nhiều điểm tương đồng với các vụ trộm công sở tại Đà Nẵng và một số địa phương khác như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Đồng Nai.

 

Phá án từ… mối tình tay ba!

Lực lượng CSHS sau đó đã xác minh, chiếc xe BKS 43A-038… là của M.H. (1984, trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), một cô gái có nhan sắc, mặc dù đã có chồng là anh P., có con nhưng tính tình còn rất "teen".

Vợ chồng chủ sở hữu chiếc xe này kể: Vào ngày 30-12-2011, họ và một vài người thân trong gia đình rủ nhau đi mua hàng Tết tại Lao Bảo (Quảng Trị). Khi khối lượng hàng mua sắm vượt quá tải trọng của chiếc xe thì không biết vô tình hay cố ý mà H. lại gặp Nguyễn Tuấn Vũ - được giới thiệu là có quen biết nhau cách đây vài năm.

Vũ đang điều khiển xe Toyota Innova BKS 79D-9206 và gợi ý sẵn sàng đổi xe để một bên chở đồ về Đà Nẵng, bên còn lại Bắc tiến như một hành trình vô tình gặp gỡ. Cũng tại cơ quan CA, cả H. và P. khai rằng, vào tối 7-1 (tức 2 ngày sau khi xảy ra vụ trộm cắp tại Vĩnh Phúc), Vũ đã trở lại Đà Nẵng và trả lại chiếc xe BKS 43A-038…, nhận lại xe BKS 79D-9206.

Manh mối từ bức ảnh thu giữa được trên camera mà nghi can chụp tại Lao Bảo
Manh mối từ bức ảnh thu giữ được trên camera mà nghi can chụp tại Lao Bảo

Từ việc điều tra xác minh, cộng với lời khai của người trong cuộc, cơ quan CA biết được rằng, H. và Vũ đã từng quen biết nhau từ trước thời điểm mà Vũ đi tù. Và có vẻ như mặc dù đã kết hôn với anh P. nhưng đối với H. thì "mình ở bên Ngô mà đầu nằm bên Sở".

Trong lần tái ngộ tại Quảng Trị, dù đi cùng gia đình nhưng thông qua những gì đã được ghi lại trong chiếc máy ảnh thì người trai giang hồ và gái mỹ nhân cũng đã có một thời gian vui vẻ bên nhau.

Tuy vậy, ngay sau khi hoàn đổi xe trở lại, Nguyễn Tuấn Vũ đã dùng kế "ve sầu thoát xác", bặt vô âm tín và không để lại một thông tin gì, kể cả đối với "người tình nhỏ".

Lúc này, BCA nhận định, "chìa khóa" để tiếp cận Vũ nằm ở vợ chồng P. và H. Nhiều biện pháp nghiệp vụ và các phương án dự phòng được giăng sẵn, tuy đã cao chạy xa bay nhưng "Gót chân Achilles" của Vũ được khai thác triệt để.

Rồi thật vô tình, "siêu trộm công sở" với lệnh truy nã treo trên đầu lại sa lưới cơ quan công an.

(Theo CADN)