THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 February 2012

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thăm Trung Quốc


Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chính thức thăm Trung Quốc và có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì ngày hôm qua.

Hai Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Trung Quốc đồng ý thúc đẩy các quan hệ ngoại giao ở tầm cao để thắt chặt tình hữu nghị và hợp tác hiểu biết giữ 2 quốc gia.

Liên quan đến vấn đề biên giới lãnh thổ giữa hài nước, hai bên đồng ý thực nghiêm túc 3 văn kiện liên quan đến biên giới trên bộ; đồng thời, tích cực trao đổi để sớm ký Hiệp Định khai thác tiềm năng du lịch khu vực thác Bản Dốc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao hai nước cũng thúc đẩy việc thực hiện qui chế tàu thuyền qua lại tự do ở cửa sông Bắc Luân, hợp tác trong việc sử dụng các nguồn nước, sông suối, biên giới giữ 2 nước.

Về vấn đề tranh chấp trên biển, 2 bên cùng giải quyết những bất đồng bằng hình thức đàm phán hòa bình, tôn trọng và quan tâm đến lợi ích của 2 quốc gia trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển 1982, tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).