THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 February 2012

Hàn Quốc muốn đàm phán hiệp ước mậu dịch tự do với Việt Nam


Hàn Quốc đang chuẩn bị để bắt đầu có các cuộc đàm phán về Hiệp ước Mậu dịch Tự do (FTA) với Việt Nam, trong nổ lực tăng cường hợp tác kinh tế với thị trường đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam. Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc Bahk Jae-wan cho biết điều này ngày hôm nay.

Hiện hai nước đã hoàn thành một nghiên cứu chung về tính khả thi của thỏa thuận này hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong diễn văn đánh dấu 20 năm quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc phát biểu rằng căn cứ vào kết quả của bản nghiên cứu chung, Hàn Quốc đang tiến hành những thủ tục trong nước để bắt đầu các cuộc đàm phán FTA với Việt Nam.

Ông Bahk Jae-wan cho biết xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam năm ngoái đạt 13,6 tỷ đô la.  Ông cũng cho biết Seoul sẽ cố gắng sẽ tập trung vào quyền sở hữu trí tuệ bê cạnh hàng hóa, dịch vụ và đầu tư trong các cuộc đàm phán.

Hai quốc gia sẽ tìm cách mở rộng hợp tác trong xây dựng nhà máy điện và các lãnh vực khác. Seoul sẽ hỗ trợ những công ty có nhu cầu đầu tư tại Việt Nam.

Hàn Quốc đã có một hiệp ước thương mại tự do với hiệp hội các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, nhưng muốn có thỏa thuận song phương chính thức với một vài quốc gia ASEAN.