THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 January 2012

LÊ HIỀN ĐỨC: NHỮNG VỤ VIỆC CẦN GIẢI QUYẾT NGAY ĐỂ CHỈNH ĐỐN ĐẢNG


Thư của Bà Lê Hiền Đức gửi Nguyễn Xuân Diện:

Kính gửi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện!
 

Năm mới công dân Lê Hiền Đức chúc tiến sĩ và gia đình mạnh khỏe, trang blog của tiến sĩ ngày càng lớn mạnh là nơi tập hợp ý nghĩ của những tri thức yêu nước.
Tôi xin gửi tiến sĩ một bài viết để chỉnh đốn Đảng, đây là những suy nghĩ đầu năm mới của tôi khi đọc được ý kiến của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên mạng về việc chỉnh đốn Đảng.
Nếu bài viết này của tôi được đăng trên trang mạng của tiến sĩ, vui lòng tiến sĩ thông báo cho tôi biết.
Xin chân thành cảm ơn tiến sĩ!
Công dân Lê Hiền Đức
____________________ 

Những vụ việc cụ thể cần giải quyết ngay để chỉnh đốn Đảng
Lê Hiền Đức

Khi nghe phát biểu của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chúng ta biết rằng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó, rất phức tạp ….. khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ” nhiều phóng viên trong nước và quốc tế gọi điện, trực tiếp phỏng vấn Lê Hiền Đức: “Bà đánh giá  thế nào về ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ?”
Tôi xin thưa: “Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến đó” song tôi nghĩ nói là một chuyện, còn khi biết rõ đạo đức của Đảng viên suy thoái trầm trọng rồi thì ta phải làm gì đây, tôi nghĩ đó mới là mấu chốt của vấn đề. Nhớ lại năm 1953, sau đợt chỉnh đốn Đảng thì mọi chuyện có thay đổi rõ rệt làm cho tinh thần tiến tới tổng phản công của quân dân rất mạnh mẽ, quyết liệt  là tiền đề cho chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, và giải phóng thủ đô Hà Nội năm 1954.
  Ảnh họp chuẩn bị tổng phản công năm 1953 (Ảnh Lê Hiền Đức lưu  giữ)
 Bác Hồ trong một cuộc họp chỉnh đốn Đảng (Ảnh Lê Hiền Đức lưu giữ)
Vậy ngày nay nếu suy nghĩ của đồng chí Tổng bí thư  thật đúng thì việc chỉnh đốn Đảng cần phải gấp rút làm ngay, làm mạnh và phải làm bằng được. Muốn như vậy xin các đồng chí hãy lắng nghe dân, hãy dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật:
Hàng nghìn người dân từ miền Nam (An Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Đắc Nông….) bị chính quyền, đảng viên địa phương bao che cho các cá nhân tổ chức cướp đất của dân, (tôi có đầy đủ ảnh, băng hình, chứng cứ do người dân cung cấp) kéo ra Hà Nội để khiếu nại lên trung ương. Song những người dân lương thiện mất đất khốn cùng ấy ra rồi lại về, lại ra rồi lại về  nhưng mọi chuyện lại vẫn rơi vào im lặng. Bởi lẽ Thanh tra chính phủ cứ đá đi đá lại vụ việc, cuối cùng Thanh tra chính phủ lại giao vụ việc về cho các tỉnh, địa phương giải quyết nhưng tỉnh lại bao che cho những kẻ cướp đất của dân mất rồi, thì làm sao tỉnh giải quyết được?
 Đất của bà Dương Thị Dưỡng ở Tây Ninh bị chiếm
 Bà con Tây Ninh bị thu hồi đất phải sống tạm bợ trong rừng.
Còn miền Bắc thì thế nào đây?
Bà con nông dân xã Đại Bái huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh đã phải dựng lều lán ở cánh đồng, lập bàn thờ Bác Hồ để giữ đồng ruộng với khẩu hiệu: “Nông dân coi ruộng như máu xương của mình”.
 “Nông dân coi ruộng như máu xương của mình”. 
Ảnh do dân xã Đại Bái Bắc Ninh gửi Lê Hiền Đức
 Nhân dân Xã Đại Bái lập bàn thờ Bác Hồ  ở lán giữa đồng để giữ ruộng. 
Ảnh do dân xã Đại Bái Bắc Ninh gửi  Lê Hiền Đức
 
Còn ở Văn Giang, Hưng Yên hàng nghìn người dân cũng đổ về thanh tra chính phủ để nộp đơn kêu cứu vì ruộng lúa của dân bị lấy với giá đền bù rẻ mạt phục vụ cho dự án Ecopark.
Ngay giữa thủ đô Hà Nội hàng nghìn người dân phường Dương Nội quận Hà Đông đã kéo về thanh tra chính phủ để kêu cứu, có nhiều ảnh, băng hình ghi lại cảnh máy ủi ngang nhiên phá hủy những cánh đồng lúa đang trổ đòng, cày xéo cả mổ mả  ông cha họ. Ai chẳng xót thương trước cảnh hàng trăm công an, bộ đội, dân quân tự vệ đến cưỡng chế, bắt bớ, ngăn chặn những người dân lương thiện muốn giữ đất.
 

Điều đáng nói là những dự án lấy đất này không hề phục vụ cho mục đích dân sinh như xây cầu, đường, trường học, bệnh viện mà tất cả, tất cả những dự án này là phục vụ  cho lợi ích của một số cá nhân trong Đảng, họ đã dầy xéo lên quyền lợi và cuộc sống của người dân lương thiện.
Lúc này đây tôi tha thiết kính mong các quan chức trong Đảng và chính quyền hãy mau mau tỉnh lại để chấn chỉnh đạo đức như đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói ở trên. Riêng công dân  Lê Hiền Đức suy nghĩ:“Các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước Hãy cứu lấy Đảng, cứu lấy Đất Nước, cứu lấy Nhân Dân này, có như vậy thì khi ta trút hơi thở cuối cùng ta mới mong nhắm được mắt dễ dàng, linh hồn mới siêu sinh tịnh độ được.”
Các quan tham hãy nhớ rằng:“Chết là hết, các ngài giàu có bao nhiêu chăng nữa cũng không đem theo được đâu, nhà cửa, đất đai, vàng bạc, dollar, … cũng bỏ lại hết. Vậy kính mong các ngài sớm tỉnh ngộ để lại tiếng thơm muôn đời cho con cháu!”
Ngoài chuyện đất đai, tôi xin dẫn thêm một vài thí dụ tuy nhỏ mà không nhỏ chút nào: Vì nó đã đang và sẽ làm cho uy tín của Đảng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng:
- Vụ Bí thư chi bộ kiêm hiệu trưởng tiểu học Nguyễn Khả Trạc nay đã chuyển sang làm hiệu trưởng trường Nam Trung Yên – Cầu Giấy - Hà Nội, Tạ Thị Bích Ngọc chỉ đạo tổ chức ăn bớt tiền ăn của hơn 500 học sinh trong suốt hai năm học 2004 – 2006 mà vẫn được bình bầu là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Vậy những đảng viên không được  bầu là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì còn tệ đến mức nào nữa?
- Nguyễn Thị Hảo Trưởng ban tổ chức quận ủy quận Cầu Giấy – Hà Nội lấn chiếm hàng nghìn m2 đất công ở phường Nghĩa Đô (đã bị khiển trách Đảng) nhưng lại được chuyển sang làm Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị. Thật mỉa mai quá con người này thì còn bồi dưỡng chính trị về Đảng  cho ai được nữa?
-  Lại nữa một con sâu béo múp Đặng Thị Bích Hòa Tổng giám đốc công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện đã quan hệ, móc ngoặc, câu kết với những cán bộ cấp cao của Đảng như Bộ trưởng bộ nội vụ Trần Văn Tuấn, Thứ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và Ả đã dùng những đảng viên này làm bình phong che chắn để tham ô hàng tỷ đồng của nhà nước. Rồi khi bị người lao động trong công ty chuyên phát nhanh EMS tố cáo ả tham nhũng, đã dùng quyền lực của một viên tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm bí thư đảng ủy để sa thải 12 người lao động chân chính cùng một lúc. Ả đã mua bằng đủ “mọi thứ” với các quan chức cấp cao để đến nỗi đã hơn 1 năm qua kể từ khi bị người lao động tố cáo, vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, còn 12 người lao động chân chính thì điêu đứng trong cuộc sống, bức xúc về tinh thần, hoang mang về niềm tin với Đảng. Tại sao đã hàng năm trời qua mà mọi việc cứ bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền đùn đẩy, né tránh không cơ quan nào dám giải quyết mặc dù vụ việc tham nhũng của Đặng Thị Bích Hòa đã được nhiều cơ quan truyền thông đăng tải có thể kể đến:
Báo Thanh tra Chính Phủ số 47 ngày 19/04/2011:
http://chongthamnhung.thanhtra.com.vn/tabid/73/newsid/2157/Default.aspx;
Báo Thanh tra chính phủ Số 48 ngày 21/04/2011:
Báo người cao tuổi số 905:  
Báo người cao tuối  số 906: 
Báo người cao tuối  số 907
Báo Đời sống pháp luật (số 217 ngày 18/11/2011), 
Báo Lao động thủ đô (số 133 ngày 05/11/2011). 
Trang tin điện tử của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (ngày 25/04/2011 Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo, xử lý thông tin báo đăng,  trang điện tử của văn phòng luật sư Vì Dân cũng đưa tin bài về vụ việc, đã đưa tin bài phản ánh chi tiết về vụ việc. Nhưng không hiểu vì sao đến  giờ vụ việc lại bị chìm dần vào quên lãng và Hòa vẫn đang làm bí thư Đảng ủy? Nếu vụ việc Đặng Thị Bích Hòa không được giải quyết nghiêm minh thì thật khó để nói đến chuyện phòng chống tham nhũngchỉnh đốn Đảng ở Việt Nam. Chúng ta đang bảo vệ ĐẢNG hay bảo vệ bí thư họ ĐẶNG?
Hi vọng  Tổng bí thư và các Ủy  viên Bộ chính trị  nhìn thẳng vào sự thực của  một vài thí dụ nhỏ nêu trên  để chấn chỉnh Đảng càng sớm càng tốt, để giữ được niềm tin của dân với Đảng, và niềm tin của những người Đảng viên chân chính với Đảng. 

Những suy nghĩ của Công dân Lê Hiền Đức trong đêm giao thừa 01/01/2012